iPhone 5 sẽ dùng cổng kết nối 19-pin nhỏ hơn

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ thay thế cổng 30-pin truyền thống trên iPod, iPhone và iPad hiện nay bằng cổng kết nối 19-pin mới nhỏ và gọn hơn.

Thông tin mà Reuters có được là từ hai nguồn cung cấp tới từ các nhà sản xuất linh kiện và đối tác của Apple. Điều này đã tăng thêm tính chính xác về tin đồn Apple sẽ thay đổi cổng kết nối trên iPhone cũng như độ xác thực về những hình ảnh rò rỉ được cho là về iPhone 5 xuất hiện gần đây.

iPhone 5 sẽ dùng cổng kết nối 19-pin nhỏ hơn
Hình ảnh được cho là vỏ của iPhone thế hệ mới với cổng kết nối nhỏ hơn. (Ảnh: Slashgear).

Thay thế cho cổng kết nối 30-pin (30 chân) dài 21 mm đang được hãng sử dụng trên 5 đời iPhone, 3 mẫu iPad và hàng loạt sản phẩm iPod thời gian qua sẽ là cổng kết nối 19-pin (19 chân) ngắn hơn nhiều, tương đương với cổng microUSB phổ biến trên điện thoại Android hiện nay.

Việc Apple thay đổi cổng kết nối sẽ khiến cho iPhone mới không thể tương thích với các phụ kiện như sạc, dock kết nối, loa di động... hiện có trên thị trường nếu như không dùng adapter chuyển đổi. Tuy nhiên, thiết kế mới sẽ giúp cho iPhone có thiết kế gọn hơn, tăng không gian bên trong để có thể nâng dung lượng pin, hay bổ sung thêm các linh kiện mới.

Thứ Ba, 24/07/2012 10:15
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp