iPhone 5 không có NFC

iPhone 5 vẫn chưa được trang bị kết nối NFC trong khi các đối thủ của họ đã áp dụng công nghệ này từ rất lâu rồi.

Sau 5 năm, iPhone vẫn là sản phẩm có sức hút kỳ lạ và ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ ngành công nghiệp di động. Với màn ra mắt hoành tráng của mình, Apple đã cho ra đời iPhone 5. Tuy nhiên vẫn có những thắc mắc được đặt ra sau sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.

iPhone 5 không có NFC

iPhone 5 không có NFC

Không lâu trước đây, chúng ta đã được nghe khá nhiều lời đồn đại cũng như các thông tin rò rì về việc Apple sẽ sử dụng công nghệ NFC cho dòng sản phẩm mới của mình là iPhone 5. Dẫu vậy, kết quả đã không như mong đợi khi mà Apple đã không hề đả động gì đến công nghệ này trong buổi ra mắt vừa qua thậm chí cả kết nối WiFi.

Trong khí đó, các đối thủ của Apple đã áp dụng công nghệ này vào sản phẩm của mình từ rất lâu rồi, có thể kể đến như Google Nexus S, Samsung Galaxy S III hay Nokia Lumia...

iPhone 5 không có NFC

Có vẻ như Apple không hề muốn sử dụng công nghệ giao tiếp NFC, bởi lẽ các dòng sản phẩm mới như iPad hay iPod cũng không hề sử dụng NFC. Thay vào đó, Apple lại sử dụng Passbook như một cách để thay thế cho việc kiểm soát và thực hiện thanh toán nhanh, thẻ trao đổi kinh doanh.

iPhone 5 không có NFC

Chúng ta không dám chắc đây là một sự thiếu sót hay là chiến lược của Apple, có lẽ đáp án chỉ có thể chờ đợi trong tương lai không xa.

Thứ Năm, 13/09/2012 13:32
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp