iPhone 5 được hỗ trợ nhận diện giọng nói

Dịch vụ Siri mà Apple vừa mua lại cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin trên Internet chỉ bằng "giọng nói" được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 5.

iPhone 5 được hỗ trợ nhận diện giọng nói

Theo những thông tin từ Tech Crunch, các chuyên gia của Apple đang làm việc tích cực với hãng công nghệ Nuance Technology để tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói trên dòng điện thoại iPhone mới nhất của mình.

Những thông tin này không phải là không có cơ sở, khi mà một trong những tính năng mới và quan trọng nhất của hệ điều hành iOS 5 là các dịch vụ dựa trên giọng nói. Thêm vào đó, mới đây Apple cũng đã mua lại một dịch vụ có tên là Siri (dịch vụ hỗ trợ nhận diện giọng nói trên các thiết bị di động).

Cách làm việc của dịch vụ Siri (hiện đang có mặt trên App Store của Apple) được miêu tả như sau: "Bạn có thể hỏi Siri về địa điểm để có một buổi ăn tối lãng mạn, hay tuần này có những show nhạc rock nào, thậm chí tới đâu để mua vé xem phim tối thứ Bảy... Chỉ cần gõ câu hỏi (hoặc nói vào máy), Siri sẽ kết nối mạng rồi tìm ra những phương án cho người dùng tự lựa chọn, bao gồm cả thông tin liên lạc, số điện thoại, bản đồ chỉ đường..."


Xem video trình diễn tính năng của Siri.

Công nghệ nhận dạng giọng nói này cũng được cho là đã xuất hiện trong hàng loạt trung tâm dữ liệu mới của Apple. Có thể, Apple sẽ công bố mối quan hệ hợp tác với Nuance tại WWDC vào tháng 6 tới đây.

Thứ Tư, 11/05/2011 14:23
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp