iPhone 5 có thêm khả năng thanh toán không dây

Trang Bloomberg trích lời một số kỹ sư phần cứng đang làm việc trong dự án của Apple rằng điện thoại và máy tính bảng thế hệ mới của hãng này sẽ được trang bị công nghệ giao tiếp trường gần NFC.

Hãng công nghệ Mỹ dự định giới thiệu một số dịch vụ cho phép khách hàng dùng iPhone và iPad thực hiện việc mua hàng bằng NFC (Near Field Communication) - công nghệ trao đổi dữ liệu trong khoảng cách 4-10 cm.

Hiện nay, Apple phải thanh toán phí xử lý thẻ tín dụng cho mọi lượt mua hàng trên iTunes. Bằng việc khuyến khích người dùng chuyển sang phương pháp rẻ hơn, như tiếp cận thông tin tài khoản ngân hàng của họ một cách trực tiếp thay vì thông qua các dịch vụ của Visa, MasterCard..., Apple có thể giảm chi phí của chính họ và của những đại lý kinh doanh sản phẩm Apple.

Smartphone Google Nexus S cũng đã được tích hợp NFC còn Nokia đang cố gắng thúc đẩy công nghệ này từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thể khiến nó phổ biến như Nhật, Hàn Quốc. Giới chuyên môn nhận định Apple có thể sẽ là tác nhân thay đổi cuộc chơi.

Thứ Năm, 27/01/2011 10:47
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp