iPhone 5 bị kêu mau hết pin, màn hình giở chứng

Pin ở chế độ chờ nhanh cạn và màn hình có những hiện tượng bất thường là hai trong số nhiều vấn đề của iPhone 5 mà người dùng đang than phiền trên mạng.

iPhone 5 bị kêu mau hết pin, màn hình giở chứng
iPhone 5 đang bị than phiền mau hết pin và màn hình có những phản ứng không chính xác...

Những người dùng đầu tiên của chiếc iPhone 5 ở một số nước đang phàn nàn các vấn đề liên quan đến màn hình và thời lượng pin.

"Màn hình cảm ứng ghi nhận tiếp xúc thậm chí cả khi tôi không chạm lên màn hình bằng ngón tay mà chỉ di chuyển ngón tay cách mặt màn hình khoảng vài mm. Đôi khi màn hình không phản ứng với các cú nhấn - tôi không thể mở khoá, chuyển trang màn hình home...", một người viết trên diễn đàn chính thức của Apple.

Chủ đề màn hình trở chứng này nhanh chóng tăng số trang do nhiều người vào than phiền. Ngoài những hiện tượng như nêu trên, còn có trường hợp cảm ứng bị lệch so với điểm người dùng chạm vào. Nói chung, màn hình có những hiện tượng lạ. Ví dụ, nó có thể xoay tài liệu thậm chí cả khi người dùng không chạm đến. Video clip về các lỗi màn hình iPhone 5 cũng đã được đưa lên YouTube.

Đồng thời, các chủ nhân iPhone 5 cũng than phiền thời lượng pin ngắn. Phản hồi về lỗi này nhiều hơn so với phản hồi về lỗi màn hình. "Pin chiếc iPhone 5 tôi mới mua mau hết hơn pin chiếc iPhone 3GS cũ của tôi. Tôi chỉ kiểm tra email thôi đã hết mất 2% dung lượng pin rồi", một người dùng than phiền trên diễn đàn. Một người dùng khác viết rằng trong chế độ chờ, pin iPhone 5 hết từ 10% - 15% sau mỗi giờ.

"Tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn. Pin tụt nhanh ngay trước mắt mình - một người dùng iPhone 5 khác cho biết - Sau 4 giờ kể từ khi máy bắt đầu hoạt động, tôi đã buộc phải cắm iPhone vào đế sạc lại vì pin của nó chỉ còn 25%". Lưu ý là vấn đề tương tự cũng từng gặp ở iPhone 4S. Cuối cùng, Apple đã khắc phục lỗi này nhờ các bản cập nhật phần mềm.

Vấn đề pin mau hết của iPhone 5 có thể liên quan đến phiên bản hệ điều hành mới - iOS 6. Vấn đề này cũng từng được những người dùng iPhone 4S và iPhone 4 đề cập sau khi họ cập nhật lên iOS 6. Chủ đề pin iPhone 5 mau hết trên diễn đàn của Apple đã kéo dài hàng chục trang.

Thứ Ba, 25/09/2012 08:16
51 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp