iPhone 4S "dọn đường" cho iPhone 5 ra mắt

iPhone 4S dùng bộ xử lý A5 sẽ được các nhà phát triển dùng để kiểm thử các ứng dụng trước khi Apple chính thức tung ra iPhone 5.

Các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi đang chuẩn bị giai đoạn kiểm thử sản phẩm của họ trên iPhone 4S do Apple cung cấp. Theo trang 9to5Mac, iPhone 4S được mô tả là có nhiều nét tương đồng với iPhone 4, nhưng điểm mới là dùng bộ xử lý A5 giống với iPad 2. Còn iPhone 4 chuẩn thì dùng bộ xử lý A4.

Lúc đầu, iPhone 5 được kỳ vọng sẽ xuất hiện vào tháng 6 tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu ở San Francisco, Mỹ. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy iPhone 5 chưa thể ra mắt cho đến tháng 9 năm nay. Một số nhà phân tích còn cho rằng chưa chắc iPhone 5 có thể trình làng vào năm 2012.

Cũng theo 9to5Mac, chiếc iPhone 4S không nhất thiết phải có nét giống với kiểu dáng iPhone 5 trong tương lai. Dường như iPhone 4S đã tới tay một số hãng phát triển lớn mặc dù nguồn báo cáo khẳng định iPhone 4S vẫn đang được Apple "quản" chặt.

Chip A5 dựa trên thiết kế của ARM và được sử dụng trong iPad 2 với đặc điểm 2 lõi chạy tốc độ 1GHz so với iPad thế hệ đầu tiên và iPhone 4 - chạy chip đơn lõi A4 tốc độ 1GHz. Apple cho biết chip A5 giúp hiệu năng CPU tăng gấp đôi và chip xử lý đồ họa cũng tăng gấp 9 lần so với A4. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phỏng đoán thì A5 cần phải có một số hiệu chỉnh để đạt hiệu quả năng lượng cao hơn trước khi đưa vào thiết bị iPhone.

Thứ Hai, 25/04/2011 10:18
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp