iPhone 4 và Galaxy S thắng lớn năm 2010

Những mẫu di động "ăn khách" như iPhone 4 và Samsung Galaxy S giúp hai nhà sản xuất này trở thành "hãng chiến thắng" trong năm 2010.


iPhone 4 - mẫu di động "ăn khách" của Apple năm qua. Ảnh: Daylife.

Doanh số di động toàn cầu đã tăng 10,8% trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12/2010, theo số liệu một khảo sát của Reuters với 32 ngân hàng, công ty môi giới và các hãng nghiên cứu. Các thương hiệu di động lớn sẽ có những con số thống kê về tình hình kinh doanh trong khoảng hai tuần nữa. Tuy nhiên, có thể nhận thấy Apple và Samsung là những người chiến thắng trong cuộc đua mở rộng thị phần.

Lịch báo cáo kết quả của các nhà sản xuất di động như sau, Apple vào 18/1, Samsung 28/1. Các tên tuổi khác như Sony Ericsson là 20/1, LG và Motorola cùng đưa ra kết quả vào 26/1, Nokia chậm hơn một ngày, vào 27 tháng này.

Thị trường di động đang có sự tăng trưởng chậm hơn máy tính, nhưng các hãng sản xuất lớn đều cho rằng, sẽ có sự nhảy vọt vào thời điểm cuối năm. Có thể, điện thoại sẽ tăng doanh số từ 10 đến 15% trong quý IV vừa rồi, kỳ mua sắm Giáng sinh và năm mới. Tuy vậy, nhìn chung, thị trường có thể tăng 8,4% trong năm nay, chậm hơn so với dự kiến.


Galaxy S đã bán ra được hơn 10 triệu máy. Ảnh: Daylife.

Trong kỳ nghỉ, sức mua điện thoại thông minh tăng mạnh. HTC, thương hiệu điện thoại thông minh thứ 4 thế giới nói, lợi nhuận quý IV của hãng đã tăng gấp hai lần, đặc biệt sự đi lên của các model chạy phần mềm Android của Google. Việc đặt cược vào Android đã giúp HTC trở thành một trong những người chiến thắng của năm 2010, cổ phiếu của hãng đã tăng tới 160% so với năm ngoái.

RIM BlackBerry quý trước cũng cho biết, lợi nhuận từ tháng 9 đến 11 của hãng tăng tới 45%, vượt quá dự kiến của các nhà phân tích. Các mẫu smartphone của hãng trong kỳ nghỉ cũng tăng mạnh.

Các nhà sản xuất thị trường đầu cuối khác đánh mạnh vào phân khúc giá rẻ cũng tăng trưởng tốt. ZTE của Trung Quốc cho biết, họ đã bán được 60,2 triệu điện thoại năm 2010, vượt 34% so với dự kiến.

Galaxy S đã đạt mốc 10 triệu máy bán ra đầu tháng này, một kết quả đáng khen ngợi từ Samsung. Dự kiến, năm nay sẽ có khoảng 50 triệu chiếc điện thoại thông minh có kiểu dáng như Galaxy S của Samsung bán ra.

Đối thủ của Samsung, LG có thể sẽ đưa ra kết quả kinh doanh không khả quan khi hãng có một danh mục sản phẩm yếu, và chi phí marketing tăng lên. Hãng này đã bán được 3 triệu chiếc Optimus One, và đầy trở thành một điểm sáng.

Tuy nhiên, để có những thiết bị như Galaxy S, LG còn nhiều việc phải làm. Nhà sản xuất này đã thể hiện quyết tâm lớn trong năm nay với 30 triệu smartphone sẽ được tiêu thụ, với các thiết bị như Optimus 2X, mẫu di động lõi kép đầu tiên trên thế giới, hay các thiết bị dùng Android mạnh mẽ khác nhau.

Thứ Tư, 19/01/2011 09:00
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp