iPhone 4 “siêu sang” có gì lạ?

Cũng giống như chơi Vertu, Mobiado.., người chơi iPhone 4 “siêu sang” được dát vàng, đính kim cương nên “tỉnh táo” tìm đến các shop uy tín để quyết định rút ví chi cả trăm triệu đồng cho món hàng này.

Mục sở thị iPhone 4 “siêu sang”

Không xuất hiện ồn ào như những chiếc điện thoại iPhone 4 (bản màu đen và mới đây nhất là màu trắng được hãng Apple tung ra hàng loạt) đang làm mưa làm gió trên thị trường, những chiếc iPhone 4 mạ vàng, vàng trắng hay đính kim cương Swarovski lấp lánh mệnh danh là “đồ chơi tỷ phú” đang được khá nhiều doanh nghiệp âm thầm nhập về thị trường Việt Nam.

iPhone 4 “siêu sang” có gì lạ?
iPhone 4 Billionaire Toys Gold Edition có giá tới hơn 100 triệu đang được bán rộng rãi tại thị trường Hà Nội

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN tại thị trường Hà Nội, hiện có khá nhiều doanh nghiệp đang đưa mặt hàng này lên những vị trí sang trọng trên kệ để “giúp” giới nhà giàu mê công nghệ của hãng Apple có thể khẳng định đẳng cấp. Có thể nhắc đến những địa chỉ như Hitech World (12 Hàng Bài), Đức Linh mobile (450 Tây Sơn), DigiWorld Hà Nội (số 6 Hàng Bài), Toàn Cầu Mobile (44 Hai Bà Trưng)…

Tại các địa chỉ này, phiên bản có giá “rẻ nhất” là iPhone 4 Yellow Gold Edition cũng có giá trên dưới 50 triệu, bản White Gold Edition (vàng trắng) với giá khoảng trên 60 triệu và đắt nhất là iPhone 4 Billionaire Toys Gold Edition với giá cao gần gấp đôi bản dát vàng trắng: trên 110 triệu đồng.

Tìm hiểu cụ thể của phóng viên Báo BĐVN tại shop DigiWorld Hà Nội và một số địa chỉ khác, đáng chú ý, iPhone 4 “siêu sang” đều sở hữu bộ nhớ 32Gb, không có loại 16Gb.

Về mặt công nghệ, những chiếc iPhone 4 nói trên cũng tương tự như một chiếc iPhone 4 thông thường với hệ điều hành Mac OS X v10.4.8, sở hữu camera 5.0 MP, cho phép quay phim HD 720p hỗ trợ đèn LED, máy ảnh phụ, mạng 3G với tốc độ truyền tải 7.2 Mbps, chức năng Google map, iBooks, kết nối Wifi, GPS, cổng ra tivi, jack tai nghe 3.5mm… Vậy, điều gì làm nên sự đặc biệt của dòng “iPhone 4 nhà giàu”?

Xin thưa, đó chính là lớp “vỏ áo” bên ngoài lộng lẫy của mặt hàng này. Nhìn nhận tách bạch, một chiếc điện thoại iPhone 4 màu đen 16Gb hiện đang được bán trên thị trường với giá trên dưới 15 triệu đồng, còn loại 32Gb thì đắt hơn khoảng 2 triệu.

Như vậy, giá trị còn lại để làm nên một chiếc iPhone 4 “siêu sang” chính là nằm ở số lượng vàng mạ, kim cương được đính kèm cùng công chế tác tinh xảo của hãng “độ” sản phẩm.

Cụ thể, như với iPhone 4 Yellow Gold Edition, chiếc điện thoại này có mặt sau và hai bên thân mạ vàng 24k; iPhone 4 White Gold Edition được mạ vàng trắng hai bên thân; còn iPhone 4 Billionaire Toys Gold Edition - dòng sản phẩm cao cấp nhất trong hàng ngũ “iPhone 4 chân dài” - thì hai bên thân máy ngoài chuyện được sở hữu vàng 24k mạ tinh xảo còn được nạm tới 472 viên kim cương tổng hợp Swarovski có nguồn gốc nhập khẩu từ Áo.

Đáng chú ý, ngay cả phụ kiện đi kèm món “đồ chơi tỷ phú” này là chiếc tai nghe cũng được nhà chế tác đính kim cương Swarovski bắt mắt.

iPhone 4 “siêu sang” có gì lạ?
2 iPhone 4 Bilionaire

Giải mã hàng sang giá mềm

Có thể nói, trong thế giới điện thoại hạng sang, nếu đem iPhone 4 loại dắt nhất để “đọ” với hàng loạt thương hiệu khủng khác như Vertu, Mobiado hay Gold Vish, thì giá của iPhone 4 hạng sang vẫn còn chưa thấm tháp vào đâu.

Thế nhưng, nếu xét về tính năng công nghệ dành cho một chiếc điện thoại thì iPhone 4 vẫn xứng đáng ngôi vương, vượt lên trên cả Gold Vish. Chính vì vậy, những người thuộc đẳng cấp nhà giàu nhưng đam mê công nghệ vẫn sẵn sàng sắm thêm chiếc iPhone 4 với những bộ cánh đặc biệt để được trải nghiệm.

“Không ít người đến tìm mua iPhone 4 Billionaire Toys Gold Edition khi trong tay họ đang cầm chiếc Vertu, Mobiado vài trăm triệu”, nhân viên của shop Hitech World tiết lộ.

Nhận định về nhu cầu thị trường đối với dòng sản phẩm cao cấp này, ông Nguyễn Văn Lợi – Giám đốc công ty DigiWorld Hà Nội cho biết do có giá khá cao nên iPhone 4 “siêu sang” rất kén khách, chủ yếu là các du khách nước ngoài và đối tượng người “có tiền” trong nước.

Tuy nhiên, đa số những địa chỉ như Hitech World, Đức Linh Mobile hay DigiWorld Hà Nội đều bán iPhone 4 Yellow Gold Edition với giá khoảng trên dưới 50 triệu đồng, bản White Gold edition khoảng 60 triệu như đã đề cập ở trên, thì tại một số địa chỉ khác tại Hà Nội cũng chỉ có mức giá “mềm” lần lượt là 28,8 và 38,8 triệu đồng cho hai dòng sản phẩm (rẻ hơn 20 triệu đồng). Tại sao lại có sự chênh lệch lớn đến như vậy?

Về vấn đề này, Giám đốc DigiWorld Hà Nội Nguyễn Văn Lợi nhận định: Việc giá thành của sản phẩm đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào chuyện chiếc vỏ chiếc iPhone 4 được mạ vàng 24K hay 18K, được phủ lớp mạ dày hay mỏng, công nghệ mạ có đạt chuẩn cao cấp hay không… Bởi nếu chất lượng mạ tốt và lớp mạ dày, thì vàng trên sản phẩm sẽ rất khó bị bạc đi theo thời gian sử dụng và đương nhiên là giá thành cũng cao hơn do vàng nhiều hơn.

Ngoài ra, đó là chưa kể sản phẩm có nguồn gốc chế tác tại đâu. Như các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ hãng chế tác GoldStriker International (Anh) thì bao giờ giá thành cũng cao hơn so với chế tác trong nước.

Chính vì vậy, đại diện một số shop kinh doanh iPhone 4 “siêu sang” khuyến cáo: Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường và… không có kinh nghiệm, người mua rất dễ bị hớ nếu như cùng dòng sản phẩm chỉ xứng đáng dưới 30 hay 40 triệu như trên nhưng bị đội mác đắt hơn vài chục triệu.

Do vậy, cũng giống như chơi Vertu, Mobiado…, người chơi iPhone 4 dát vàng, vàng trắng hay đính kim cương đắt tiền nên tìm đến các địa chỉ uy tín để số tiền cả trăm triệu đồng chi cho iPhone 4 hạng sang là xứng đáng.

Thứ Tư, 11/05/2011 14:00
31 👨 2.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp