iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ

Apple chính thức đã không giới thiệu về iPhone 5 tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) giống như các năm trước. Do đó, iPhone 4 sẽ tiếp tục phải cạnh tranh với các đối thủ Android đáng gờm khác, đặc biệt là ở thị trường Mỹ.

Dưới đây là những đối thủ mà iPhone 4 sẽ phải cạnh tranh với từng nhà mạng ở Mỹ:

Nhà mạng Verizon: HTC Thunderbolt, Xperia Play

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
HTC Thunderbolt.

HTC Thunderbolt được trang bị màn hình LCD lớn (4,3-inch với độ phân giải 480x800 điểm ảnh) và một thiết kế khung nhôm nguyên khối. Với việc tích hợp camera ở mặt trước và mặt sau, micrô khử tiếng ồn, chip Qualcomm 1GHz, thẻ nhớ SD 32GB được cài đặt trước và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2.

Tuy không phải là điện thoại có cấu hình “khủng nhất” vào thời điểm này nhưng HTC Thunderbolt hoạt động được trên mạng LTE 4G của Verizon, cho phép người dùng tải dữ liệu với tốc độ siêu nhanh (điều mà iPhone 4 không thể thực hiện được).

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
Sony Ericsson Xperia Play.

Trong khi đó, Sony Ericsson Xperia Play mới được phát hành có chút ít khác biệt. Chúng không hoạt động trên mạng 4G nhưng thay vào đó đây lại là sản phẩm dành cho những người đam mê chơi game. Sản phẩm được thiết kế dạng trượt để lộ bảng điều khiển chơi game giống như thiết bị chơi game PlayStation thay vì một bàn phím điện thoại.

Sprint: HTC EVO 4G, Nexus S 4G

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
Nexus S 4G.

Nexus S 4G đến từ Google cung cấp những trải nghiệm miễn phí về ứng dụng Android cho người dùng. Thiết bị này có khả năng tùy biến cao. Sản phẩm cũng tận dụng ưu thế tốc độ của mạng WiMax 4G của Sprint. Nexus S 4G được trang bị màn hình 4-inch hơi cong khá đẹp và luôn là điện thoại đầu tiên có được các bản cập nhật phần mềm Android của Google.

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
HTC EVO 4G.

HTC EVO 4G là điện thoại 4G đầu tiên bán ra ở Mỹ. Điểm nổi bật của điện thoại này là có một màn hình siêu sáng và siêu nét, cỡ 4,3-inch, hoạt động tốt trên mạng WiMax 4G của Sprint. EVO còn được trang bị bộ xử lý Snapdragon QSD8650 1GHz, cổng HDMI và camera 8MP.

AT&T: Motorola Atrix 4G, Samsung Infuse 4G

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
Motorola Atrix 4G.

Motorola Atrix 4G trang bị bộ xử lý NVIDIA Tegra lõi đôi và bộ nhớ RAM 1GB, điều này có nghĩa rằng chúng có thể chạy các ứng dụng và trò chơi mới nhất hiện nay mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Sản phẩm trang bị màn hình hiển thị qHD 4-inch với độ phân giải 960x540 điểm ảnh, camera ở mặt trước và mặt sau và bộ nhớ lưu trữ trong 16GB (có thể mở rộng lên 32GB nhờ thẻ nhớ SD). Điểm nổi bật của Atrix là trang bị một bộ phụ kiện Motorola Lapdock để kết nối với bàn phím và màn hình 11,6-inch. Nhờ đó chúng có thể biến thành máy tính xách tay.

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
Samsung Infuse 4G.

Samsung Infuse 4G là một điện thoại được thiết kế khá mỏng cho dù có màn hình Super AMOLED cỡ lớn, tới 4,5-inch và có độ phân giải cao. Giống như Atrix, Infuse mới của Samsung hoạt động trên mạng HSPA+ với tốc độ lên tới 21Mb/giây.

T-Mobile: T-Mobile G2x, Samsung Galaxy S 4G

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
T-Mobile G2x.

T-Mobile G2x là một smartphone mang thương hiệu mới đến từ LG, trang bị bộ xử lý NVIDIA Tegra lõi đôi để người dùng có thể chơi các trò chơi độ nét cao mới nhất, có khả năng duyệt web thông qua mạng HSPA+ 4G của T-Mobile.

Giống như Nexus S, G2x được cài đặt phiên bản Android 2.2 và một số khách hàng đã phàn nàn về sự nghèo nàn của nguồn pin cho dù chúng có một màn hình 4-inch sắc nét và hiệu suất thực hiện nhanh.

iPhone 4 đơn thương độc mã trên đất Mỹ
Samsung Galaxy S 4G.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S 4G có trọng lượng nhẹ, tích hợp camera 5MP nhưng chúng lại thiếu hỗ trợ flash. Sản phẩm cũng trang bị camera ở mặt trước để thực hiện chat video và một thẻ nhớ SD 16GB. Galaxy S 4G cho phép người dùng lướt web trên mạng viễn thông tốc độ cao HSPA+ của T-Mobile, đồng thời cung cấp trải nghiệm mượt mà và khá nhanh.

Kết luận:

Tất cả các điện thoại kể trên đều cung cấp một sự linh hoạt về các widget (ứng dụng nhỏ) trên màn hình chủ, hàng chục nghìn ứng dụng từ kho Android Market, và hệ thống thông báo mà Apple rất “thèm muốn”- sẽ bắt đầu cung cấp trên phiên bản iOS 5.

Tuy nhiên, cho dù có nhiều ưu điểm nhưng Android vẫn có những vấn đề về xử lý và không thể cung cấp cho người dùng di động nhưng trải nghiệm mượt mà, liền mạch như iPhone của Apple.

Thứ Năm, 09/06/2011 09:22
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp