iPhone 4 có RAM nhiều gấp đôi iPad và iPhone 3GS

Dù Apple nhất quyết giữ bí mật nhưng, người ta đã khám phá ra rằng iPhone 4 có bộ nhớ RAM lên tới 512 MB, nhiều gấp đôi so với cả mẫu máy tính bảng iPad.

Đã hơn 10 ngày kể từ khi chính thức được giới thiệu tại WWDC 2010 nhưng Apple vẫn kiên quyết giữ bí mật một số thông tin về cấu hình thực của chiếc iPhone 4 như tốc độ của bộ vi xử lý (mẫu chip A4) hay dung lượng bộ nhớ hệ thống (RAM). Một số người cho rằng, cấu hình thực có thể sẽ là điểm yếu của chiếc iPhone 4 nên Apple quyết định che giấu nó và “lái” sự chú ý của khách hàng đến những tính năng tổng thể.

Nhưng những chuyên gia về kỹ thuật điện thoại di động đã có sự phân tích kỹ lưỡng hơn. Theo đánh giá của những chuyên gia này, các mẫu iPhone 2G và iPhone 3G có dung lượng RAM 128MB, iPhone 3GS được nâng cấp lên thành 256MB. Mẫu máy tính bảng iPad mà Apple vừa ra mắt hồi đầu năm nay cũng chỉ có dung lượng RAM 256MB. Đó chính là lý do tại sao phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS 4 không hỗ trợ các tính năng mới như: ứng dụng hoạt động đa nhiệm vì không đủ lượng RAM cần thiết.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết, iPhone 4 đã được nâng dung lượng RAM lên 512MB – nhiều gấp đôi so với iPad hay iPhone 3GS để tính năng đa nhiệm có thể hoạt động “trơn tru” nhất. Tuy nhiên, cũng có nhiều người phân tích mẫu thử của chiếc iPhone 4 bị lọt ra ngoài trước đó và cho biết thực ra iPhone 4 vẫn chỉ có 256 MB RAM.

Hôm 17/6 vừa qua, tờ Digitimes – một tờ báo “thân cận” với rất nhiều nhà cung cấp linh kiện cũng như gia công các sản phẩm cho Apple đã lên tiếng xác nhận: iPhone 4 có màn hình đạt độ phân giải 960x640 pixel, màn hình được chế tạo bằng loại panel mỏng hơn và quan trọng nhất là dung lượng RAM lên tới 512MB. Một số nhà phát triển của Apple tham dự hội nghị WWDC 2010 cũng cho biết, trong một cuộc hội thảo hồi cuối tuần trước (Hội thảo số 147 với chủ đề: Các tùy biến nhằm nâng cao khả năng hoạt động của iPhone OS), Apple đã tiết lộ con số 512 MB RAM trên iPhone 4.

Thông tin này tỏ ra khá tin cậy bởi các chuyên gia về ứng dụng di động và phần mềm cũng xác nhận, chỉ có dung lượng RAM từ 512MB mới giúp cho ứng dụng xem phim iMovie App có thể hoạt động được trên iPhone 4 như chính ông tổng giám đốc Steve Jobs đã trình diễn tại WWDC 2010 hôm 7/6 vừa qua.

Dẫu vậy, vẫn cần phải có một sự xác nhận chính thức từ phía Apple và người ta vẫn đặt câu hỏi: Vì sao Apple không công bố những thông tin tốt cho sản phẩm của họ như vậy?

Thứ Bảy, 19/06/2010 08:09
21 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp