iPhone 4 chính hãng đẩy xách tay hạ giá

Sự có mặt của iPhone 4 từ các nhà mạng trong tuần vừa qua cộng với xu hướng khách hàng chờ hàng mới làm cho giá di động Apple xuống mạnh.


Giá iPhone 4 giảm mạnh trong tuần qua.

Giá iPhone 4 hôm qua tại Sài Gòn chỉ còn 18,2 triệu cho bản 32GB quốc tế, trong khi model 16GB là 16,4 triệu đồng. Đây chưa phải là mức giá thấp nhất của sản phẩm này từ khi có mặt tại Việt Nam, nhưng các mẫu máy xách tay đã sụt giảm mạnh so với thời điểm đầu tháng 3, tới gần 4 triệu một mẫu.

Tháng 9 năm ngoái, khi các nhà mạng phân phối iPhone 4, giá các sản phẩm này cũng đã giảm mạnh, tới 15,5 và 17 triệu cho hai bản 16 và 32GB quốc tế. Tuy vậy, sau khi VinaPhone và Viettel không đáp ứng đủ nhu cầu, iPhone 4 quay lưng tăng lại, cao nhất lên tới 22 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Hải Lâm, một chủ chuyên bán di động xách tay ở TP HCM, sự đi xuống của hàng xách tay chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, đầu tiên là việc các nhà mạng có hàng trở lại từ 1/4. Lô hàng gần 5.000 máy được Viettel và VinaPhone đưa về đã làm cho thị trường xách tay trở nên chững lại, trong suất cả tuần qua, Viettel liên tục tổ chức các buổi bốc thăm mua iPhone 4 tại các cửa hàng, trong khi nhiều khách hàng VinaPhone cũng đã sở hữu máy sau thời gian dài chờ đợi.

Mức giá iPhone 4 của Viettel và VinaPhone nằm ở mức từ 14 đến hơn 16 triệu đồng cho các bản 16 và 32GB. "Nhiều người có ý định mua iPhone 4 đã quay sang chọn hàng nhà mạng, đẩy thị trường hàng ngoài đi xuống".

Bên cạnh đó, anh Lâm cho rằng, nhiều người chơi di động Apple không còn chọn thời điểm này để mua máy. "Quả táo" sẽ trình làng thiết bị mới vào tháng 6 như thông lệ, khoảng hai tháng nữa, model được cho là iPhone 5 sẽ xuất hiện. "Thay vì sở hữu một chiếc iPhone 4 mới, nhiều người sẽ chờ thêm thời gian để đợi iPhone 5", anh Lâm nói.


Sony Ericsson Xperia Arc, một trong những thiết kế đẹp, giá rẻ hơn iPhone 4 vừa có mặt với giá 13,3 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Thị trường di động những ngày qua đã đón nhận loạt smartphone mới, những phiên bản ra sau iPhone 4, cấu hình mạnh mẽ hơn, chạy trên nền Android, giao diện đẹp. Sony Ericsson Xperia Arc, Xperia Play, LG Optimus 2X hai nhân bên cạnh Nokia E7, HTC Incredible S... mức giá các thiết bị này đều thấp hơn iPhone 4.

Anh Nam, chủ một cửa hàng di động trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM) cho rằng, "các mẫu di động mới của năm 2011 rõ ràng không thua kém về thiết kế, trong khi cấu hình có phần nhỉnh hơn iPhone 4, đây sẽ là những lựa chọn tốt dành cho người dùng, nhất là khi giá bán rẻ hơn".

Thứ Bảy, 09/04/2011 12:15
31 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp