iPhone 4 chính hãng có giá chỉ 5 triệu đồng

Apple đang mở rộng thị phần của mình sang thị trường châu Á và Ấn Độ là vùng đất màu mỡ mà Apple hướng tới. Hiện hãng đang phân phối iPhone 4 với giá chỉ 250 USD.

Tờ Time of India cho biết hiện Apple đang có kế hoạch phân phối mẫu iPhone 4 tại thị trường Ấn Độ với mức giá khoảng 15.000 Rupee ( tương đương 5 triệu đồng). Hiện đang có 4 công ty công nghệ đang liên hệ với Apple để phân phối thiết bị này.

Được biết sản phẩm iPhone 4 được phân phối tại Ấn Độ sẽ là bản 8G và đi kém rất nhiều ưu đãi từ Apple. Cụ thể iPhone 4 bản 8GB sẽ được bán với giá giảm 43% so với giá gốc và được trả góp theo hàng tháng. Tuy nhiên, người dùng đang đặt ra một câu hỏi rất lớn rằng liệu iPhone 4 được phân phối tại Ấn Độ có phải là các sản phẩm lỗi hay là hàng tồn kho hay không? Khả năng Apple sản xuất iPhone 4 mới để phân phối tại Apple là tương đối thấp, vì điều này đi ngược với chiến lược kinh doanh của hãng. Đại diện của Apple cũng từ chối trả lời nghi vấn này và người dùng chỉ biết chính xác chất lượng sản phẩm khi được phân phối ra thị trường.

iPhone 4 chính hãng có giá chỉ 5 triệu đồng

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Apple bắt đầu chuyển hướng kinh doanh sang các nước đang phát triển tại khu vực châu Á. Trung Quốc là thị trường mà Apple thèm khát nhất nhưng phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt với các đối thủ như Samsung, HTC hay các hãng của chính Trung Quốc. Ấn Độ là một thị trường vô cùng “béo bở” vì đây là một quốc gia có dân số đông và đang phát triển. Tuy nhiên người tiêu dùng nước này lại ưa chuộng điện thoại giá rẻ nên Apple cần phải đưa ra những chính sách phù hợp để cạnh tranh và iPhone 4 8GB chính là con bài chiến lược đầu tiên mà Apple đưa vào Ấn Độ.

Năm ngoái, trong khi nhiều nhà sản xuất thay nhau tăng giá tại thị trường Ấn Độ do chịu ảnh hưởng từ sự suy yếu của đồng Rupee, Apple vẫn giữ mức giá của iPhone và iPad ở mức ổn định. Tuy nhiên hiệu quả từ chính sách này của Apple đã không đem lại hiệu quả cao. Hiện tại thị phần của Apple tại Ấn Độ chỉ chiếm 1,4%, quá nhỏ bé so với 43% của Samsung.

Thứ Sáu, 17/01/2014 08:56
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp