iPhone 4 CDMA thất sủng tại Việt Nam

Dù tại thị trường Mỹ nhà mạng Verizon đang ra sức hút khách bằng việc phân phối chiếc iPhone 4 nền CDMA thì tại Việt Nam, giới dân chơi không mấy mặn mà.

Đem iPhone 4 CDMA về là ôm…bom

Nhận định chua chát trên được anh Hoàng Hải đưa ra sau khi trót ôm một lô 10 chiếc iPhone 4 CDMA về Việt Nam bán lại. Sau khi nhờ người nhà mua được 10 chiếc từ Mỹ, chuyển về Việt Nam, định bán với giá 12 triệu/máy nhưng rốt cuộc hạ xuống 10 triệu đồng thì vẫn chả ai hỏi mua dù phiên bản iPhone 4 GMS giá tròm trèm 16 triệu vẫn luôn cháy hàng.

Chua xót nhận định về lý do dân chơi thờ ơ, anh Hải cho biết: “Tôi đã tính sai một nước rằng những chiếc iPhone CDMA về Việt Nam không thể unlock được để sử dụng chức năng nghe/gọi. Máy không có khe SIM để cắm SIM Gevey nên rốt cuộc nó chỉ tương đương với một iPod Touch có máy ảnh đẹp và thêm chức năng GPS”.

Còn theo giới sành chơi, khi nghe tới iPhone 4 CDMA tất cả đều bĩu môi vì cho rằng, dù có unlock được để dùng với mạng Sfone thì với khả năng sóng sánh yếu của nhà mạng này trên toàn quốc, cũng như “kết hợp” với lỗi mất sóng của iPhone 4 sẽ “hợp thể” thành một “cục gạch” nghe nhạc, chơi game.

Bản thân những chiếc iPhone 4 GSM hiện nay cũng chưa có công cụ unlock hoàn chỉnh để có thể sử dụng SIM gốc trên máy. Tất cả vẫn phải thông qua một SIM giả lập Gevey, có chức năng như một hệ thống đánh lừa iPhone 4, nhận diện là SIM của nhà mạng AT&T. Do đó, việc iPhone 4 CDMA không có khe gắn SIM chính là rào cản để người dùng bẻ khóa theo phương pháp thủ công này.

Ngoài ra, cũng theo nhiều nhận định từ cộng đồng người dùng iPhone, các máy iPhone 4 CDMA mua tại Mỹ đem về Việt Nam đều theo hình thức “ký bùng” – mua theo cam kết và “bùng” các khoản phí trả hàng tháng. Do đó giá về Việt Nam là chưa tới 10 triệu/máy, bán với giá trên 10 triệu đồng là chưa hợp lý.

iPhone 4 CDMA không thể sử dụng tại Việt Nam

Qua trao đổi với các kỹ thuật viên chuyên làm dịch vụ nạp số CDMA cho các dòng máy không SIM, họ đều cho biết việc dòng máy iPhone 4 CDMA có thể hoạt động trên hạ tầng mạng Sfone là không thể.

Bản thân quá trình nạp số vào các dòng máy CDMA không khe gắn SIM vốn đã rất phức tạp với những máy không khóa mạng. iPhone 4 CDMA vừa khóa mạng, vừa không khe gắn SIM sẽ là rào cản tuyệt đối đối với các kỹ thuật viên.

Tại thị trường Việt Nam, ngay cả với máy Samsung Galaxy Tab phiên bản Verizon không khóa mạng, khi được hỏi việc nạp số Sfone vào dòng máy này tại Trung tâm chăm sóc khách hàng trên đường Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu vì kỹ thuật viên chưa được đào tạo với dòng máy mới này.

Khỏi nói ai cũng biết việc iPhone 4 CDMA được nhập về phân phối chính hãng là một điều khó xảy ra và tương lai của những chiếc điện thoại này tại Việt Nam là con số 0.

Tuy nhiên, đối với những người mua không cần thiết chức năng nghe gọi nhưng lại cần một thiết bị có tính giải trí cao, việc mua những chiếc iPhone 4 CDMA dùng thay iPod Touch cũng là một ý kiến hay.

Với cấu hình mạnh, màn hình đẹp, máy ảnh độ phân giải cao cùng khả năng kết nối định vị GPS, việc bỏ ra 10 triệu cho một chiếc iPhone 4 CDMA so với 6,5 triệu/iPod Touch rất đáng để cân nhắc với giới sành chơi đồ Apple.

Thứ Năm, 14/04/2011 11:35
41 👨 6.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp