iPhone 3G vs BlackBerry Storm

iPhone 3G là đỉnh cao về thiết kế màn hình cảm ứng lẫn khả năng lướt web, giải trí đa phương tiện, trong khi BlackBerry Storm gây ấn tượng với màn hình cảm ứng rung và chạy được hai mạng.

BlackBerry Storm ra mắt cách đây chưa lâu. Đây không phải là chiếc di động đầu tiên của RIM có màn hình cảm ứng, mà còn là sản phẩm khác biệt với nhiều model về cách tác động lên màn hình.

Trong khi đó, iPhone 3G kế tục iPhone thế hệ đầu được xem là chiếc di động màn hình chạm nổi bật, chuẩn mực để so sánh với nhiều thiết bị đang có trên thị trường.

iPhone 3G có thiết kế mỏng và đẹp. Ảnh: Apple.


iPhone 3G hơn Storm về thiết kế.

BlackBerry Storm quyến rũ hơn hẳn những phiên bản màn hình cứng đi trước của RIM. Máy được thiết kế chắc chắn, màn hình rộng nổi bật lên, phía trên và phía dưới vát chéo làm cho phía sau có diện tích rộng hơn trước.

Tuy vậy, iPhone 3G vẫn vượt trội hơn. Model này không những mỏng mà còn tạo cảm giác mỏng hơn bởi các cạnh viền được vát nhỏ. Máy có mặt sau bóng loáng, màn hình cảm ứng nhạy và giao diện đơn giản.

Storm có màn hình cảm ứng rung như thật. Ảnh: Cnet.


Sử dụng iPhone 3G cũng dễ hơn so với Storm.

Hấp dẫn nhất ở Storm chính là màn hình cảm ứng trong quá trình sử dụng. Người dùng sẽ cảm nhận được ngay đầu ngón tay máy rung lên như chính đang bấm vào bàn phím thực. Bàn phím ảo trên máy với công nghệ SurePress, tuy nhiên, khi sử dụng lại gây cảm giác tù túng bởi diện tích nhỏ, hẹp cũng như cách soạn thảo không "đã" như bàn phím thực của các model đi trước.

Trong khi đó, giao diện chính là thế mạnh của iPhone 3G. Các icon để hết ra màn hình, người dùng có thể vuốt tay để sang trang khác. Các ứng dụng mở ra và đóng lại đơn giản, tốc độ chạy của iPhone nhanh hơn di động của RIM. Giống như Storm, bàn phím ảo trên máy cũng hẹp và khó sử dụng.

iPhone 3G không hỗ trợ cắt dán như BlackBerry Storm. Ảnh: Cnet.


Storm nhỉnh hơn iPhone 3G một chút khi so sánh tính năng.

Di động BlackBerry độc đáo khi chạy cùng lúc cả mạng GSM lẫn CDMA. Không khác gì iPhone, model này cũng mạnh mẽ với các tính năng giải trí đa phương tiện, chụp ảnh. Không những thế, Storm còn có các tính năng mà iPhone 3G chưa hỗ trợ như quay phim, nhắn tin MMS hay cắt/dán. Tuy nhiên, Storm lại không hỗ trợ Wi-Fi.

Muốn khắc phục các tính năng còn thiếu, iPhone 3G phải cài phần mềm bên ngoài. App Store với hàng nghìn ứng dụng là lợi thế của điện thoại này khi so sánh với các model khác.

Storm lướt web và giải trí kém iPhone 3G. Ảnh: Cnet.


Di động của "Quả táo" vượt trội khi so sánh về lướt web và giải trí.

Đây là hai thế mạnh đặc biệt của iPhone 3G. Trình duyệt Safari cho phép tải nhanh cũng như phong to, thu nhỏ trang web dễ dàng bằng cách sử dụng ngón tay để kéo. Trong khi đó, Opera trên Storm chưa kinh nghiệm bằng. iPhone cho phép kết nối 3G, HSDPA, Wi-Fi trong khi Storm sử dụng 3G hoặc mạng EV-DO.

Storm có thể nghe nhạc hay, xem phim trên màn hình rộng. Nhưng iPhone 3G còn hay hơn thế với kho nhạc nhạc riêng, chương trình iPod chuyên dụng.

iPhone 3G có loa ngoài khi gọi điện lớn hơn Storm. Ảnh: Cnet.


iPhone 3G cũng là chiếc điện thoại gọi điện tốt hơn BlackBerry Storm.

Chất lượng cuộc gọi trên di động của RIM rất tốt, kết nối nhanh và đơn giản. Tuy nhiên, speakerphone của máy nhỏ và chất lượng thấp.

Trong khi đó, iPhone 3G không có gì đáng phàn nàn về cuộc gọi, âm thanh ổn định, loa ngoài vừa nghe và trong veo.

Thứ Ba, 16/12/2008 13:38
31 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp