iPhone 3G tăng giá gấp 3 lần?

iPhone 3G được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia. Ảnh: Apple.

Nếu muốn mua iPhone 3G mà không phải ký hợp đồng bắt buộc sử dụng dịch vụ của AT&T, người dùng sẽ phải chấp nhận một giá bán cao hơn 3 lần mức giá được Apple công bố.

Cụ thể, nếu chấp nhận ký hợp đồng với AT&T người dùng sẽ được mua iPhone 3G với giá 199 USD (phiên bản 8GB bộ nhớ) và 299 USD (phiên bản 16GB bộ nhớ). Còn nếu không ký hợp đồng giá bán sẽ được đội lên tới 599USD và 699 USD.

Không phải ký hợp đồng trói buộc với AT&T người dùng sẽ có thể tự do thoải mái chấm dứt dịch vụ bất kỳ lúc nào mà họ muốn, không giống như những người đã ký hợp đồng, nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn họ sẽ phải trả một khoản phí gọi là "chấm dứt hợp đồng".

Song có một điều phiên bản iPhone 3G "không bắt buộc phải ký hợp đồng" không có nghĩa là cũng sẽ được tự do thích dùng với mạng di động của nhà cung cấp dịch vụ nào cũng được. Ký hợp đồng hay không ký hợp đồng iPhone 3G sẽ vẫn bị trói buộc chặt chẽ với mạng di động của AT&T.

Ngoài ra, Michael Coe - người phát ngôn của AT&T - cho biết người dùng iPhone "không ký hợp đồng" bên cạnh mức phí sử dụng dịch vụ thoại di động hàng tháng sẽ còn phải trả thêm phí dịch vụ dữ liệu lên tới 30 USD một tháng.

Gói dịch vụ giá rẻ nhất mà AT&T cung cấp cho người dùng iPhone cũng lên tới 70 USD một tháng chưa bao gồm thuế. Với mức phí này người dùng được phép thực hiện 450 phút gọi đi và duyệt web email không giới hạn.

Ông Coe cho biết hiện AT&T đang nghiên cứu đến hình thức cung cấp gói dịch vụ trả trước cho người dùng iPhone. Hiện gói dịch vụ trả trước mới chỉ được áp dụng cho những người dùng mua iPhone lần đầu tiên và chưa xác nhận được thông tin tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng. T&T chưa tiết lộ chi tiết kế hoạch cũng như thời điểm sẽ bán ra thị trường phiên bản iPhone "không bắt buộc phải ký hợp đồng".

Như vậy, có thể thấy điều mà giới phân tích nhận định trước đây về "mức giá rẻ bất ngờ" của iPhone 3G đã trở thành hiện thực. Thực tế iPhone 3G không hề rẻ. Mức giá được công bố chỉ là giá bán đã được nhà cung cấp dịch vụ trợ giá. Điều này có nghĩa rằng nhà cung cấp dịch vụ sẽ tìm mọi cách để "móc tiền" của khách hàng nhằm bù lại khoản trợ giá đó.

Thứ Tư, 02/07/2008 12:07
41 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp