iPhone 3G sắp về đến Trung Quốc

“Steve Jobs và tôi sẽ nỗ lực hết sức để đưa iPhone về thị trường Trung Quốc sớm nhất có thể.” Đó là khẳng định của ông Wang Jianzhou – Giám đốc điều hành China Mobile – với báo giới bên lề Triển lãm ITU Telecom Asia 2008 đang được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan).

AFP trích dẫn nguồn tin được đăng tải trên tờ Thời báo kinh doanh thế kỷ 21 của Trung Quốc cho biết hiện cuộc đàm phán giữa China Mobile và Apple đã bước vào giai đoạn chót.

“Chúng tôi hiện vẫn còn đang phải đàm phán về rất nhiều vấn đề khác nhau. Đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ một bản hợp đồng nào được ký kết,” ông Wang khẳng định.

Cho đến nay khó khăn lớn nhất trong cuộc đàm phán giữa China Mobile và Apple – vấn đề về cơ chế phân chia doanh thu giữa hai hãng – đã được giải quyết một cách ổn thỏa.

Nếu tạm tính cả Trung Quốc thì đến nay số thị trường được đón nhận iPhone trên toàn thế giới đã lên tới con số 43. Trung Quốc hiện có khoảng 600 triệu người dùng điện thoại di động. Trong đó có tới 415 triệu là khách hàng của China Mobile.

“Trung Quốc là một thị trường rất lớn và nhiều tiềm năng đối với Apple. Bản hợp đồng với China Mobile sẽ mở tung cánh cửa thị trường Trung Quốc cho iPhone. Nhu cầu tiêu thụ iPhone tại Trung Quốc là có thực và hiện vẫn đứng ở mức tương đối cao,” ông Michael Gartenberg – Phó chủ tịch phụ trách chiến lược di động của Jupitermedia – nhận định.

Ông Gartenberg cũng nhận định rằng khi mà iPhone chưa được chính thức phân phối ở Trung Quốc người dùng tại quốc gia này thường sử dụng các phiên bản iPhone mở khóa bất hợp pháp. Nhưng nếu được chính thức phân phối thì iPhone sẽ hoàn toàn có thể đánh bại được “vấn nạn” này.

Thứ Năm, 04/09/2008 14:37
51 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp