iPhone 3G "không hề trục trặc"

Sau khi thử nghiệm, các chuyên gia của Bluetest khẳng định: iPhone 3G hoạt động tốt (hoặc tồi?) không hề kém Nokia N73 hoặc Sony Ericsson P1.

Trước những thông tin ì xèo gần đây về chất lượng sóng của những chiếc iPhone 3G, một số chuyên gia điện tử - viễn thông của công ty Bluetest (Thụy Điển) đã quyết định mang sản phẩm này ra thử nghiệm bằng chính những thiết bị của họ. Để đảm bảo tính khách quan, các chuyên gia đã mang vào cuộc thử nghiệm này những sản phẩm của Nokia N73 và Sony Ericsson P1 cùng với iPhone 3G.

Chiếc tủ để thử nghiệm thiết bị


Bluetest là một công ty nằm trong khu Công viên khoa học Lindholmen (thành phố Gothenburg - Thụy Điển) với chức năng hoạt động chủ yếu là thử nghiệm các thiết bị không dây cho các hãng điện tử viễn thông khác. Họ có một hệ thống thiết bị chuyên dụng để thử nghiệm khả năng truyền và nhận sóng của các thiết bị di động trong nhiều điều kiện khác nhau bởi các công ty không có điều kiện mang thiết bị của họ đi thử nghiệm ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

Kết quả thử nghiệm 3 thiết bị iPhone 3G, Nokia N73 và Sony Ericsson P1 đã cho thấy:

P1 có khả năng thu tín hiệu tốt hơn, Nokia N73 phát sóng tốt hơn. Nhưng sự khác biệt (tốt hơn) này là rất nhỏ và gần như không đáng kể trong môi trường bình thường bởi sai số chỉ là 2dB (dung sai nằm dưới mức cho phép vì độ chênh lệch phải từ 4 – 6 dB trở lên mới bị coi là “có vấn đề”).

Để thử nghiệm các thiết bị, chuyên gia của Bluetest sử dụng một SIM card đặc biệt của họ, kẹp chặt thiết bị bằng một cánh tay robot và đưa thiết bị vào trong một chiếc “tủ chuyên dụng”. Toàn bộ quá trình thử nghiệm sẽ được tiến hành bên trong chiếc tủ đó mà không có bất kỳ một sự can thiệp nào từ bên ngoài.

Đầu tiên, kỹ sư Magnus Franzén của Bluetest thử nghiệm và kiểm tra các thông số TRP (Target Rating Point) của cả 3 chiếc di động và kết quả là cả 3 cùng “vượt qua vòng loại” này.

Tiếp theo ông kiểm tra thông số TIS. Đây là thông số quyết định đến khả năng “bắt sóng” của các thiết bị di động. Ở bước kiểm tra này, iPhone 3G bị đem ra thử nghiệm đến 2 lần. Lần đầu tiên các chức năng như WLAN, GPS và Bluetooth được tắt hết và lần thứ 2 là tất cả các thiết bị đều được mở. Mục đích của 2 lần thử nghiệm này là để xem xét liệu khả năng thu phát sóng 3G của iPhone có bị ảnh hưởng (nhiễu) bởi sóng của các thiết bị khác hay không? Nhưng câu trả lời cũng vẫn là không.

Mặc dù giá của một lần thử nghiệm khá đắt (700.000 cua-ron Thụy Điển, tương đương 1 tỷ 890 triệu đồng) nhưng các chuyên gia của Bluetest cam kết bất cứ ai gặp vấn đề với khả năng thu phát sóng của iPhone 3G có thể thông báo và liên lạc với họ để thử nghiệm lại.

Thứ Ba, 26/08/2008 17:02
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp