iPhone 3G giá... 1euro

Mạng di động T-Mobile vừa thông báo sẽ bán phiên bản mới nhất của "con dế đình đám" iPhone tại thị trường Đức với mức giá "không thể rẻ hơn": 1 euro (tương đương 1,54 USD). Điều kiện duy nhất để người dùng được hưởng mức giá đặc biệt này là họ phải ký hợp đồng thuê bao dịch vụ trị giá 69 euro/tháng (106,26 USD).

Giá bán chính thức của iPhone 3G phiên bản 8G hiện là 199 USD, chỉ bằng một nửa so với iPhone đời đầu (399 USD). Trong khi đó, phiên bản 16 GB sẽ được chào bán với giá 299 USD. Để so sánh, phiên bản iPhone 8GB tại thời điểm vừa mới phát hành (cách đây 1 năm) có giá bán lên tới 599 USD.

Với mặt bằng giá mới bình dân hơn, Apple hy vọng iPhone 3G sẽ chinh phục được cả trái tim lẫn ví tiền của người dùng toàn cầu. Theo dự kiến, iPhone 3G sẽ có mặt tại 70 thị trường ngay trong giai đoạn đầu.

Rõ ràng là diện phủ sóng của iPhone 3G rộng hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mặc dù đã đáp xuống thị trường được gần 1 năm, song iPhone gốc mới chỉ đặt chân đến vẻn vẹn 6 nước mà thôi.

Với iPhone 3G, Apple cũng đã lựa chọn một chính sách bán hàng mới: không ép buộc các mạng di động đối tác phải chia sẻ doanh thu cuộc gọi nữa.

Trợ giá để vươn rộng

Thay vào đó, các mạng di động chỉ phải trợ giá cho iPhone (điều mà họ vẫn thường làm với các mẫu điện thoại khác). Người dùng sẽ được mua iPhone với giá rẻ, nhưng để đổi lại, họ sẽ bị ràng buộc bởi các hợp đồng thuê bao dịch vụ với nhà mạng.

Theo thống kê của mạng di động O2, người dùng iPhone dành thời gian download dữ liệu nhiều gấp 30 lần so với người dùng các loại smartphone kết nối Internet khác. Mà đấy mới chỉ là iPhone 2,5G, vốn sở hữu một tốc độ lướt Net không lấy gì làm nhanh cho lắm thôi đấy!

Với việc tốc độ duyệt Net của iPhone 3G đã nhanh gấp đôi, các mạng di động hy vọng họ sẽ kiếm được bộn tiền từ các dịch vụ nội dung và dữ liệu hấp dẫn như nhạc số, video theo yêu cầu hay TV di động.

Trở lại với kế hoạch của T-Mobile. Mạng này sẽ bán iPhone 3G phiên bản 8GB với giá dao động từ 1 đến 169,95 euro - tùy theo từng gói dịch vụ. Phiên bản 16GB sẽ có giá khởi điểm từ 19,95 euro - kèm theo một gói dịch vụ lên tới 89 euro.tháng.

Tính đến thời điểm này, Apple mới bán được tổng cộng 6 triệu máy iPhone trên toàn thế giới. Mục tiêu của Steve Jobs và công ty của ông là tiêu thụ được 10 triệu máy trước năm 2009.

Thứ Ba, 17/06/2008 13:29
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp