iPhone 3G đã bị mở khóa

Chỉ vài giờ sau khi iPhone 3G chính thức được bán ra thị trường, hacker đã tìm được cách mở khóa "trả lại sự tự do" cho "chú dế" này có thể hoạt động trên bất kỳ mạng điện thoại di động nào.

Nhóm hacker iPhone Dev Team tuyên bố đã bẻ khóa thành công phần mềm gốc iPhone cho phép thiết bị có thể chấp nhận SIM của mọi nhà cung cấp dịch vụ không còn bị trói buộc duy nhất với SIM của AT&T - nhà phân phối độc quyền iPhone trên thị trường Mỹ.

Đáng chú ý giải pháp mở khóa iPhone 3G cũng có thể được áp dụng cho phiên bản iPhone cũ đã nâng cấp lên phiên bản phần mềm cơ sở (firmware) 2.0 mới.

Giới phân tích nhận định rằng việc mở khóa iPhone 3G có lẽ đã được iPhone Dev Team nghiên cứu từ trước khi Apple chính thức tung sản phẩm này ra thị trường. Chính vì thế mà nhóm hacker này mới có thể nhanh chóng mở khóa iPhone 3G đến như vậy vì dù sao nền tảng hệ điều hành trên iPhone vẫn là một.

Nhóm hacker iPhone Dev Team cho biết tới đây họ sẽ cho phát hành công cụ mở khóa iPhone 3G rộng rãi cho phép mọi người dùng có thể tự mình mở khóa và chạy iPhone 3G trên mạng di động ưa thích. Song kế hoạch phát hành hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 15/07/2008 09:49
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp