iPhone 3G: Chạy trên các ứng dụng bên ngoài

Máy iPhone thế hệ mới 3G đã có thể chạy được các ứng dụng bên ngoài cung cấp nhưng chưa thể mở khoá để sử dụng trên các mạng di động chưa đồng bộ hoá với thiết bị.

Theo nguồn tin của một diễn đàn cho biết nhóm mở khoá iPhone Dev Team đã phát hành công cụ Pwnage 2.0, cho phép các ứng dụng không đồng bộ của đối tác thứ ba cài lên máy iPhone và iPod Touch chạy hệ điều hành iPhone 2.0. Trong thuật ngữ của hacker, từ "pwn" có nghĩa là "chiếm quyền điều khiển".

Tuy nhiên, công cụ này mới chỉ làm cho các ứng dụng nằm ngoài danh sách của App Store do hãng Apple cung cấp cài đặt được vào máy iPhone 3G chứ chưa thể mở khoá để sử dụng trên các mạng di động chưa đồng bộ hoá với thiết bị.

Mạch ghép SIM dành cho máy iPhone đã kích hoạt có thể sử dụng trên nhiều mạng GSM. Ảnh: gizmodo.com


Những người sử dụng sau khi dùng thử cũng xác nhận rằng công cụ này hoạt động ổn định cho cả hai dòng máy thuộc phiên bản cũ cũng như máy mới ra mắt. Đồng thời khẳng định công cụ đã đạt mức lý tưởng để chia sẻ cho mục đích tuỳ biến firmware.

Trong khi iPhone Dev Team gần như bó tay trong kế hoạch tìm phương thức bẻ khoá máy điện thoại thông minh này thì blog của một người Brazil ghi nhận hôm đầu tuần trước, iPhone 3G đã được mở khoá bằng cách sử dụng bộ điều hợp đặc biệt cho SIM. Kỹ thuật này đánh lừa điện thoại, làm thiết bị nhầm lẫn như đang chạy trên mạng viễn thông đã đăng ký trong hệ thống.

Cũng trong tuần trước, thống kê của Apple đã có 1 triệu máy iPhone 3G được bán ra thị trường. Tại Mỹ, phần lớn các đại lý của AT&T đã bán hết máy ngay trong ngày đầu tiên phân phối thiết bị.

Thứ Hai, 21/07/2008 10:35
31 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp