iPhone 3G biến thành "cơn ác mộng" vì lỗi phần mềm

Sự kiện chiếc điện thoại iPhone 3G chính thức được tung ra thị trường toàn cầu ngày hôm 11/7 đã biến thành một "sự cố công nghệ đình đám", khi khách hàng không thể kích hoạt được những chiếc điện thoại vừa mua.

"Điều này thực sự tồi tệ và gây bực tức" Frederick Smalls, một nhân viên môi giới bảo hiểm ở Whitman, bang Massachuset ca thán sau khi vật lộn 2 giờ đồng hồ với chiếc iPhone 3G cùng hãng Apple và mạng di động AT&T để kích hoạt chiếc ĐTDĐ này nhưng bất thành.

Tại các cửa hàng, mọi người đã xếp hàng ùn tắc ở quầy nhận hàng để chờ đợi chiếc iPhone 3G mới của họ được kích hoạt, tạo thành một hàng dài phía sau. Nhiều khách hàng đã phải dựng lều nghỉ để xếp hàng chờ từ vài ngày trước để trở thành những người đầu tiên được sở hữu chiếc iPhone 3G mới, nên sự cố này khiến họ thực sự bực bội.

Một khách hàng không giấu nổi sự vui sướng khi mua được mtộ trong những chiếc iPhone 3G đầu tiên. Ảnh: AP.

Một phát ngôn viên của AT&T, nhà cung cấp độc quyền sản phẩm iPhone 3G tại Mỹ, cho biết đã xảy ra một sự cố toàn cầu đối với các máy chủ iTunes của Apple, khiến những chiếc iPhone vừa bán ra không thể kích hoạt hoàn chỉnh ngay tại cửa hàng như dự kiến.

Để khắc phục, các nhân viên bán hàng đã đề nghị khách hàng về nhà và thực hiện bước kích hoạt cuối cùng bằng cách kết nối chiếc iPhone vào máy tính có đường truyền Internet, phát ngôn viên AT&T Michael Coe cho biết.

Tuy nhiên, các máy chủ iTunes cũng rất khó có thể truy cập từ đường truyền tại nhà khách hàng, khiến chiếc iPhone 3G không thể sử dụng vào mục đích liên lạc được, ngoại trừ các cuộc gọi khẩn cấp như 911.

Sự cố này thậm chí còn ảnh hưởng sang cả các khách hàng sử dụng iPhone đời cũ. Một bản nâng cấp phần mềm mới vào sáng thứ 6 cũng buộc các chủ nhân iPhone cũ phải kích hoạt lại hệ thống phần mềm iPhone qua dịch vụ iTunes trên Internet, và họ cũng không thể thực hiện được quá trình kích hoạt lại do hệ thống máy chủ iTunes gặp sự cố.

"Chỉ có thể diễn tả đó là một mớ hỗn độn" nhiếp ảnh gia tự do Giovanni Cipriano, người đã nâng cấp phần mềm cho chiếc iPhone đời cũ của mình và sau đó không thể sử dụng được điện thoại.

Khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào 1 năm trước, các khách hàng đã thực hiện quá trình kích hoạt tại nhà, giảm tải cho các nhân viên bán hàng để họ tập trung vào doanh số. Nhưng do mẫu iPhone mới được tài trợ bởi nhà các nhà cung cấp dịch vụ di động, nên Apple và AT&T dự định kích hoạt tất cả các máy bán ra để gắn chặt người mua với hợp đồng thuê bao di động.

Lý do chính của sự cố, có thể do chiếc iPhone 3G đã được đồng thời bán ra thị trường của 21 quốc gia vào ngày thứ 6 vừa qua, tạo nên một lượng truy cập khổng lồ lên các máy chủ iTunes trên toàn cầu.

Thứ Hai, 14/07/2008 08:36
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp