iPhone 3.0 bị mở khóa trước ngày phát hành

Bản beta của hệ điều hành sắp ra mắt trên điện thoại Apple vừa được nhóm hacker Nga có tên Vortex giải mã và đăng tải trên trang QuickPWN blog.

Nhóm tác giả khẳng định iPhone đã được mở toang cho người sử dụng chạy các phần mềm ngoài sự cho phép của Apple. Họ còn cho biết đã dùng thử máy iPod Touch với bản firmware 3.0 beta 2 và nó thực sự hoạt động được.

Tuy nhiên, có vẻ như bản crack này bị một số lỗi và người dùng thử được khuyến cáo nên thận trọng. Trong khi đó, nhóm kỹ thuật phát triển iPhone - chuyên thực hiện việc crack các phiên bản hệ điều hành iPhone trước đây nhằm kiểm tra tính bảo mật - tuyên bố họ không đánh giá cao bản hack của nhóm người Nga, một phần vì họ nhận thấy có nhiều lỗi chưa được xử lý và hơn nữa, đó vẫn chỉ là bản beta.

Giới thiệu bản hack beta 2 trên trang QuickPWN. Ảnh chụp màn hình.


Trang blog QuickPWN cũng cho rằng thật mạo hiểm khi chơi trò mèo vờn chuột với Apple vì sản phẩm mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm beta, và sau đó nhà sản xuất này có thể sẽ xiết chặt các biện pháp kỹ thuật với sản phẩm và những phương pháp hack ở bản beta đó có thể trở nên vô nghĩa.

Song, thông tin về sự xuất hiện của bản hack nói trên cũng là một thách thức đối với những nỗ lực của Apple trong việc ngăn chặn người sử dụng chạy các phần mềm ngoài sự cho phép của họ trên iPhone.

Thứ Tư, 08/04/2009 00:54
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp