Lớp phủ Ceramic Shield mang đến độ bền đáng kinh ngạc cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Hiệu năng phần cứng có lẽ là điều không cần phải bàn tới trên các mẫu iPhone nói chung - luôn mạnh mẽ và đánh bại những đối thủ Android khó chịu nhất. Tuy nhiên đối với chiếc điện thoại cao cấp, bên cạnh sức mạnh xử lý, một yếu tố khác mà người dùng cũng đặc biệt quan tâm chính là độ bền của sản phẩm.

Chẳng ai muốn một món đồ trị giá vài trăm cho đến cả nghìn USD xuống cấp nhanh chóng sau thời gian ngắn sử dụng, hay dễ ràng nứt, vỡ bởi tác động ngoại lực có thể xảy ra trong quá trình trải nghiệm. Và để làm rõ những thắc mắc về độ bền của các mẫu iPhone mới, chuyên trang EverythingApplePro đã thực hiện một bài thử nghiệm chuyên sâu nhằm đánh giá khả năng chống chịu va đập của iPhone 12 và iPhone 12 Pro trong nhiều tình huống giả định khác nhau.

Video thử nghiệm thả rơi iPhone 12/12 Pro

Kết quả thử nghiệm thả rơi iPhone 12/12 Pro

Có thể thấy sự góp mặt của lớp kính phủ Ceramic Shield mới trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro là một trang bị cực kỳ đáng giá, giúp độ cứng của máy tăng thêm đáng kể. Trang bị này kết hợp với bộ khuôn viền được làm từ hợp kim chất lượng cao mang đến cho các mẫu iPhone thế hệ mới khả năng chống chịu tác động ngoại lực tuyệt vời, trong đó bao gồm cả khả năng chống xước.

Theo tiết lộ của Apple công nghệ Ceramic Shield bao gồm các tinh thể gốm nano được tích hợp trong ma trận thủy tinh, giúp cải thiện độ cứng của bề mặt bao phủ lên tới 4 lần, mà cụ thể ở đây là màn hình của các mẫu iPhone mới - giúp đem lại độ bền thuộc hàng top trong thế giới smartphone hiện nay.

EverythingApplePro thử nghiệm 3 bài kiểm tra thả rơi, tương ứng với 3 mức độ cao khác nhau, Ở thử nghiệm thả rơi ngang thắt lưng (khoảng 1m), chỉ có một vài vết xước nhỏ trên thân máy, trong khi mặt lưng kính và màn hình vẫn gần như nguyên vẹn hoàn toàn. Sang đến thử nghiệm ở độ cao ngang đầu (khoảng 1,8m) những vết xước, cấn nhẹ đã xuất hiện nhiều hơn, nhưng về cơ bản khu vực mặt lưng và màn hình của thiết bị vẫn còn nguyên vẹn.

Màn hình của thiết bị vẫn còn nguyên vẹn sau các thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1m và gần 2m
Màn hình của thiết bị vẫn còn nguyên vẹn sau các thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1m và gần 2m

Cuối cùng ở độ cao 3m. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, iPhone 12 tiếp đất ở mặt lưng và điều này khiến camera dừng hoạt động. Tuy nhiên chất lượng mặt kính không hề bị ảnh hưởng và đặc biệt màn hình hoàn toàn không bị hư hại, vẫn có thể sử dụng bình thường. Trong khi iPhone 12 Pro còn cho kết quả xuất sắc hơn khi mọi thứ vẫn hoạt động tốt.

Đáng chú ý, trong những lần thả rơi tiếp theo cũng ở độ cao này với các vị trí tiếp đất "hiểm hơn", phần mặt lưng của cả hai thiết bị đã có hiện tượng nứt vỡ, nhưng khu vực màn hình bị hư hại rất ít và vẫn có thể sử dụng gần như bình thường - một kết quả đáng kinh ngạc.

Mặt lưng nứt vỡ sau các thử nghiệm ở độ cao 3m
Mặt lưng nứt vỡ sau các thử nghiệm ở độ cao 3m

Như vậy sau những đánh giá trên, có thể khẳng định iPhone 12 và iPhone 12 Pro là hai mẫu điện thoại sở hữu độ bền cao bậc nhất trên thị trường hiện nay, phù hợp với những tuyên bố mà nhà sản xuất đưa ra.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:47
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ