iPad xuất hiện đối thủ mới trên thị trường Ấn Độ

Bharti Enterprises - người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông của Ấn Độ - vừa tung ra thị trường loại máy tính bảng với tên gọi Beetel Magiq, có giá 9.999 rupee (220 USD) để "thách đấu" với iPad của Apple.

Beetel Magiq, với màn hình 7 inch (18cm) là "mốc" mới nhất trong cái gọi là "cuộc chiến máy tính bảng" đang ngày một nóng tại thị trường 1,2 tỷ dân này.

Beetel Teletech, một công ty con thuộc Bharti Enterprises, đánh giá Beetel Magiq là sản phẩm gây "chấn động." Magiq có đặc điểm: sử dụng hệ điều hành Android 2.2 của Google, bộ nhớ 8 GB (có thể nâng lên 16 GB), 3G và Wifi, tuổi thọ của pin dài, radio và camera mặt trước mặt sau 2 megapixel.

Magiq được tung ra 1 tuần sau khi hãng điện thoại lớn thứ hai Ấn Độ, Reliance Communication chào bán máy tính bảng Andorid có màn hình 7 inch với giá 290 USD/chiếc.

Các công ty khác của Ấn Độ cũng tung ra một loạt máy tính bảng giá rẻ hơn nhiều so với iPad của Apple hay Samsung Galaxy.

iPad 2 của Apple tại Ấn Độ có giá khoảng 499 USD, trong khi Research In Motion bán PlayBook (màn hình 7 inch) với giá hơn 600 USD. Còn Samsung công bố giá bán loại 10,1 inch khoảng 800 USD và 8,9 inch là 750 USD.

Theo thống kê, các công ty Ấn Độ, với các sản phẩm giá mềm hơn, chiếm khoảng 18% tổng doanh số bán các thiết bị cầm tay tại thị trường nội địa, trong khi hồi năm 2008, con số này chưa đầy 1%. Trong khi đó, thị phần của Nokia đang ngày một sụt giảm.

Tóm lại, các công ty Ấn Độ đã nện cho các hãng nước ngoài một "đòn chí tử."

Các nhà sản xuất máy tính bảng hy vọng khách hàng sẽ tìm đến máy tỉnh bảng có giá rẻ hơn và "xa lánh" các máy tính cá nhân đắt đỏ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng các nhà sản xuất máy tính bảng Ấn Độ sẽ phải đối mặt với trận chiến ngày một cam go để thu hút khách hàng.

Theo Hiệp hội di động và Internet Ấn Độ và công ty nghiên cứu thị trường IMRB, mặc dù Ấn Độ là một trong những thị trường điện thoại di động có tốc độ phát triển nhanh nhất, nước này cũng chỉ có khoảng 71 triệu người sử dụng Internet.

Vishal Tripathi, chuyên gia phân tích tại công ty tư vấn quốc tế Gartner nhận định máy tính bảng không phải là ưu tiên hàng đầu đối với phần lớn người tiêu dùng Ấn Độ, những người, với túi tiền hạn chế, thích tiêu tiền vào máy điều hòa hay các thiết bị tiêu dùng khác hơn.

Thứ Hai, 22/08/2011 09:14
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp