iPad vẫn được ao ước nhất trong số các máy tính bảng

Apple đã rất thành công khi đồng nhất được khái niệm máy chơi nhạc MP3 với iPod. Liệu họ có tiếp tục thành công đối với sản phẩm iPad trong lĩnh vực máy tính bảng?

Thành công của Apple đến từ việc họ đã “phát minh lại” sản phẩm, các đối thủ cạnh tranh luôn phải bắt chước và chạy theo nếu muốn cạnh tranh. Theo kịp đã khó, để có được sản phẩm vượt trội còn khó hơn. Và đó cũng là lý do “Táo” vẫn thống trị thị trường máy tính bảng với iPad, theo chiến lược đang áp dụng trong thị trường máy nghe nhạc với iPod.

Một nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Bernstein Research viết: “Chúng tôi thấy rằng hầu hết người tiêu dùng đều không mặn mà với các thiết bị không theo chuẩn của Apple. Chỉ có một số ít hơn 15% khách hàng thích máy tính bảng có kích cỡ màn hình 7 inch thay vì 10 inch như của iPad, so với hơn 50% số người được hỏi thích kích cỡ 10 inch.

Điều này cho thấy các máy tính bảng có kích thước màn hình 7 inch mới được tung ra gần đây như BlackBerry PlayBook sẽ gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Một ví dụ điển hình khác là Samsung đã nhanh chóng đưa ra các mẫu máy tính bảng Galaxy Tab có màn hình lớn hơn so với sản phẩm đời đầu có kích cỡ 7 inch và tốc độ tiêu thụ không như mong đợi.”

iPad vẫn được ao ước nhất trong số các máy tính bảng
Thương hiệu máy tính bảng Apple mạnh hơn gấp 4 lần so với bất cứ loại máy tính bảng nào khác

Hay có thể nói, sự thành công của một mẫu máy tính bảng nào đó được đo bằng độ tương đồng của nó với iPad. Nếu các đối thủ cạnh tranh không có phương sách nào để vượt qua được thách thức về phần cứng, phần mềm và hệ sinh thái của Apple, sẽ rất khó để đứng ngang với gã khổng lồ này.

Bernstein nói, “50% số người tham gia phỏng vấn thích Apple hơn các nhãn hiệu khác, đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người dùng thích iPad hơn các máy tính bảng khác… Ở Mỹ, chúng tôi nhận thấy thương hiệu Apple có sức hút hơn gấp đôi (trong lĩnh vực tiêu dùng) so với BlackBerry, HTC, Motorola, Nokia và Samsung cộng lại (!) Các nhà sản xuất này vốn có rất nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực tương tự, vậy mà họ chỉ thu hút được rất ít sự chú ý của người tiêu dùng”.

iPad vẫn được ao ước nhất trong số các máy tính bảng

Có lẽ sẽ phải chờ đến năm 2015 xem có sản phẩm hay thương hiệu nào vượt qua được Apple trong các lĩnh vực mà nó đang thống trị.

Thứ Năm, 23/06/2011 09:35
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp