Apple công bố các mẫu iPad và iPad Mini mới với nâng cấp mạnh mẽ về chip xử lý và tính năng

Như vậy sau thời gian dài chờ đợi cùng vô số tin đồn bên lề, Apple cuối cùng cũng đã chính thức công bố các mẫu iPad và iPad Mini mới trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên tháng 9/2021.

Loạt iPad và iPad Mini mới lần lượt đi kèm với bộ vi xử lý A13 Bionic và A15 Bionic mới tương ứng, giúp tăng đáng kể hiệu suất xử lý tổng thể so với thế hệ tiền nhiệm. Theo tuyên bố từ Apple, A13 Bionic cấp giúp tăng 20% tốc độ cho quá trình xử lý CPU, GPU và Neural Engine của iPad so với phiên bản trước. Trong khi hiệu suất CPU của iPad Mini tăng tới 40%, và đặc biệt khả năng xử lý của GPU thậm chí nhanh hơn 80% so với phiên bản trước, đảm bảo khả năng xử lý mượt mà đối với mọi ứng dụng cũng như trò chơi dành cho thiết bị di động có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

iPad

Bên cạnh sức mạnh xử lý được cải thiện, một điểm nhấn khác cần nhắc tới trên iPad mới là tấm nền Retina 10,2 inch hỗ trợ True Tone, cho phép điều chỉnh chất lượng hiển thị tùy thuộc vào ánh sáng từ môi trường xung quanh. Điều này làm cho hình ảnh được tái tạo tự nhiên hơn trên màn hình, đồng thời mang lại cho người dùng trải nghiệm xem thoải mái hơn trong từng tình huống.

Một thay đổi lớn khác với iPad 2021 nằm ở camera trước góc siêu rộng 12MP hỗ trợ Center Stage. Center Stage là công nghệ sử dụng kết hợp giữa camera góc siêu rộng và Neural Engine để tự động điều chỉnh khung hình thích ứng với bất cứ chuyển động nào của đối tượng. Khi có nhiều người bước vào khung hình, Neural Engine cũng sẽ tự động phát hiện và điều chỉnh để đưa rất cả vào khung hình vừa vặn. Center Stage hoạt động với FaceTime và các ứng dụng gọi điện video của bên thứ ba, qua đó giúp nâng cao chất lượng các cuộc gọi video của bạn.

iPad
iPad

Yếu tố đáng nói cuối cùng trên iPad nằm ở mức dung lượng lưu trữ khởi điểm 64GB so với 32GB của thế hệ trước. Phiên bản 256GB cũng có sẵn cho những người có nhu cầu “nhồi nhét” nhiều ứng dụng, video và ảnh trên iPad của mình. Apple cho biết việc tăng dung lượng này là hợp lý bởi nhu cầu lưu trữ dữ liệu đang trở ngày càng cần thiết đối với người dùng iPad.

iPad 2021 hiện đã có sẵn để đặt hàng trước tại một số thị trường, với các phiên bản WiFi có giá bắt đầu từ 329 USD, trong khi các model WiFi + Cellular có giá bán bắt đầu từ 459 USD.

iPad Mini

iPad Mini là một trong những sản phẩm nhận được nhiều cải tiến nhất của Apple trong năm nay. Bên cạnh nâng cấp mạnh mẽ về CPU, sản phẩm có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình Liquid Retina 8,3 inch lớn hơn. Đi kèm với đó là cổng USB-C cho phép kết nối nhiều loại phụ kiện hơn cũng như hỗ trợ truyền dữ liệu nhanh hơn. Ngoài ra, các phiên bản Cellular của iPad Mini cũng cung cấp khả năng hỗ trợ kết nối 5G tiên tiến.

Với thiết kế mới, Apple đã thu hẹp đáng kể phần viền xung quanh màn hình để tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Mặc dù có màn hình lớn hơn, nhưng iPad Mini vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn vốn là đặc trưng. Tấm nền Liquid Retina 8,3 inch trên iPad Mini hỗ trợ độ sáng 500 nits, gam màu rộng P3, lớp phủ màn hình chống phản chiếu, True Tone và nhiều công nghệ hiển thị khác.

iPad Mini
iPad Mini

Thiết kế mới cũng mang đến cho iPad Mini năm nay hệ thống 2 loa stereo nằm ngang, mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn. Apple cũng đã tích hợp Touch ID trên thiết bị, giúp người dùng dễ dàng truy cập và xác thực danh tính.

Giống như iPad, iPad Mini 2021 có camera trước góc siêu rộng và hỗ trợ Center Stage. Thiết bị cũng tương thích tuyệt đối với Apple Pencil, mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

IPad Mini mới có giá bắt đầu từ 499 USD cho phiên bản WiFi, và 649 USD cho biến thể WiFi + Cellular.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:06
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ