iPad thế hệ 3 dính lỗi sạc pin?

iPad thế hệ 3 sạc pin rất chậm khi vừa sạc vừa sử dụng; thời gian sạc đầy pin lên tới gần 6 tiếng, quá dài so với các máy tính bảng khác.

Dựa trên số liệu các máy tính bảng đã thử nghiệm, nhóm thử nghiệm của PCWorld Mỹ (NTN) nhận thấy iPad thế hệ 3 (iPad 3) có thời gian sạc pin khá dài, sạc đầy pin khoảng 6 giờ.

iPad thế hệ 3 dính lỗi sạc pin?

Lỗi sạc pin?

NTN tiến hành kiểm tra quá trình sạc pin iPad 3 bằng cách sử dụng máy còn khoảng 3% thời lượng pin, rồi cắm sạc. Sau đó sử dụng iPad 3 khoảng 5 giờ với Wi-Fi mở, mạng LTE tắt, trong khi vẫn đang cắm sạc. NTN nhận thấy thông tin hiển thị lượng pin không tăng lên khi vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị trong thời gian hàng giờ.

Trên các diễn đàn, một số người dùng cho biết pin iPad 3 bị lỗi sạc khi thực hiện các tác vụ “tiêu hao nhiều sức lực” như xem phim độ nét cao, chơi game, nhưng NTN nhận thấy có thể gặp vấn đề này với nhiều hoạt động thông thường khác.

Trong khi vẫn đang cắm sạc iPad 3, NTN mở các ứng dụng như xem ảnh, gửi email, lướt web, nghe nhạc, mở một đoạn phim ngắn, chơi một vài game..., kết quả thông tin hiển thị thời lượng pin trên iPad 3 không “nhúc nhích”. Trong suốt quá trình thử nghiệm, NTN chỉnh độ sáng màn hình tối đa, tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình và tự động tắt màn hình.

Trong một thử nghiệm khác, thử nghiệm viên của trang Macworld khi vừa cắm sạc vừa dùng iPad 3 tải về ứng dụng mới từ App Store, thời lượng hiển thị lượng pin giảm đi 1%.

iPad 3 so găng với iPad 2

NTN so sánh thời gian sạc pin giữa iPad 3 và iPad 2. NTN thiết lập màn hình sáng tối đa, tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình; sau đó phát cùng danh sách bài hát, cùng mức âm thanh trên cả hai thiết bị. NTN chọn thực hiện tác vụ chơi nhạc để thử nghiệm thời gian sạc pin vì tác vụ này ít hao tốn tài nguyên CPU nhưng vẫn đảm bảo thời gian hoạt động liên tục của thiết bị.

Thời điểm bắt đầu thử nghiệm, iPad 3 có thời lượng pin 43%, sau 22 phút NTN thấy thời lượng pin tăng lên 44%, sau 28 phút, thời lượng pin tăng lên 45%. Trong khi đó, iPad 2 ở thời điểm bắt đầu thử nghiệm, thời lượng pin là 94%, sau 2 phút đã tăng lên 95%, sau 7 phút tăng lên 96%, và sau 28 phút thời lượng pin tăng lên 99%.

Pin iPad 3 công suất 42.5 watt/giờ cao hơn so với iPad 2 (pin iPad 2 có công suất 25 watt/giờ). Dưới đây là thời gian sạc pin của 2 phiên bản iPad và các máy tính bảng mà PC World Mỹ từng thử nghiệm.

iPad thế hệ 3 dính lỗi sạc pin?

Biểu đồ trên cho thấy Asus Eee Pad Transformer Prime có thời gian sạc đầy pin ấn tượng trong 2 giờ 41 phút (dung lượng pin 6930mAH). iPad 2 (dung lượng pin 6930mAH) sạc đầy pin trong 4 giờ, 10 phút. iPad 3 (dung lượng pin 11666mAh) có thời gian sạc đầy là 5 giờ, 56 phút.

Thứ Sáu, 23/03/2012 16:53
31 👨 851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp