iPad thành “thiết bị cầm tay chăm sóc sức khỏe”

Theo thông tin mới nhất từ trang MobiHealthNews, iPad đã thâm nhập vào lĩnh vực y tế, trở thành “thiết bị cầm tay về chăm sóc sức khỏe”.

Một ứng dụng dành cho các chuyên gia y tế trên iPad. (Nguồn: AFP/Vietnam+)

Cuộc điều tra của hãng Tư vấn phần mềm (Software Advice) tiến hành trong tháng Hai đối với các chuyên gia y tế và sinh viên y khoa cho thấy đa số họ đều cần đến các thiết bị kết nối WiFi, chống bụi và chịu nước, phần cứng nhỏ gọn, truy cập bằng vân tay, quét mã vạch và một camera.

Mặc dù các nhà phân tích thuộc Software Advice kết luận rằng dù không hội đủ toàn bộ những tính năng nêu trên nhưng iPad vẫn rất “đắt sô” từ giảng đường cho đến các phòng mổ và giường bệnh.

iPad hiện đang được dùng thử tại các bệnh viện ở Mỹ và Nhật Bản. Cụ thể, ở Mỹ là Trung tâm Y tế Cedars-Sinai và Bệnh viện Nhi đồng St. Louis còn ở Nhật Bản là Bệnh viện Đại học Kobe.

iPad được dùng trong quá trình phẫu thuật, truy nhập dữ liệu trong lúc điều trị, chỉ dẫn và giải trí cho bệnh nhân, chụp X-quang, EKG và giám sát bệnh nhân.

Các trường y cũng bắt đầu phân phối iPad, nhằm tiến tới cung cấp sách giáo khoa y tế cho các học viên. Trên iPad hiện có hơn 300 ứng dụng y tế và gần một phần ba trong số này là hoàn toàn miễn phí./.

Thứ Hai, 06/09/2010 15:57
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp