iPad sẽ thay đổi thế nào sau iOS 6?

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple mang tới một số tính năng quan trọng cho iPad, cũng như gia tăng giá trị cho mẫu máy tính bảng “hot” nhất hiện nay.

Tuyên bố về hệ điều hành mới chủ yếu nhằm vào mẫu điện thoại iPhone thế hệ 6 sẽ ra mắt vào mùa thu này. Tuy nhiên, iOS 6 cũng sẽ thay đổi cả cách sử dụng iPad, đặc biệt khi “trợ lí ảo” Siri đã cập bến trên thiết bị này.

iPad sẽ thay đổi thế nào sau iOS 6?

iPad 4G sẽ là thiết bị liên lạc thực sự

Apple quyết định cho phép gọi video FaceTime qua kết nối di động (3G/4G) thay vì chỉ Wi-Fi như trước kia cũng bao gồm cả iPad. Kết nối LTE sẽ hữu dụng hơn hẳn trên iPad (dù Skype và các dịch vụ khác đã hoạt động thông qua 3G/4G).

iPad với Siri và tính năng chỉ đường

Gắn iPad 4G LTE vào bảng điều khiển xe hơi, người dùng sẽ có ngay thiết bị dẫn đường bằng giọng nói nhờ vào ứng dụng bản đồ mới của Apple. Một số người đã dùng iPad trên đường để định vị GPS, và con số sẽ tiếp tục tăng lên. Ngoài ra, các hãng sản xuất xe hơi cũng đăng kí đưa tính năng “eyes free” trong Siri vào hệ thống điều khiển xe, sử dụng nút bấm bằng thép để kích hoạt. Thông qua điều khiển bằng giọng nói, lái xe có thể vẫn giữ tay trên vô-lăng và quan sát đường đi, giảm phân tâm khi lái xe.

iPad điều khiển thiết bị gia đình

Siri có thể dùng để kích hoạt rảnh tay Apple TV hoặc các thiết bị khác, nếu có API cho các nhà phát triển tự do gắn chức năng Siri vào ứng dụng của mình. Hãy tưởng tượng bạn gắn iPad vào dock, nói để yêu cầu kiểm tra tỉ số trận đấu, email hay bất kì dữ liệu nào. Màn hình lớn hơn và góc nhìn tốt trong trường hợp này giúp Siri trên iPad “ghi điểm” hơn là iPhone.

iPad là chiến binh thay thế laptop

iOS 6 có thể biến iPad thành kẻ thay thế laptop thực sự. Theo cây bút Scott Stein của Cnet, soạn thảo văn bản hoàn chỉnh từ iPad là điều có thể làm được song tải ảnh lên hệ thống quản lí nội dung hay trang web qua iPad vô cùng rắc rối. iOS 6 sẽ giúp điều này dễ dàng hơn nhờ việc tải ảnh hay video trực tiếp từ trình duyệt Safari mà không cần thông qua ứng dụng trung gian.

iPad thành sách điện tử ngoại tuyến tốt hơn

iPad có hàng tá ứng dụng đọc sách điện tử. Tuy nhiên, chế độ đọc ngoại tuyến mới của Safari sẽ giúp việc lưu các bài báo để đọc khi không có kết nối mạng dễ hơn.

iPad thành màn hình phụ tốt hơn

Theo minh họa của Apple, tính năng như iCloud Tabs được tạo ra để chia sẻ công việc dễ hơn giữa nhiều màn hình. Với iOS 6, người dùng có thể làm việc trên mọi thiết bị đồng bộ mà họ có.

Thứ Năm, 14/06/2012 08:35
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp