iPad sẽ phải chia sẻ "ngôi vương" cho Kindle Fire?

Từ khi Amazon trình làng mẫu tablet 7-inch Kindle Fire siêu rẻ, nhiều luồng ý kiến bình luận và dự báo đã cho rằng, đây sẽ là đối trọng xứng tầm với “ông vua” iPad của Apple.

Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là Kindle Fire và iPad có quá nhiều điểm khác biệt nhau, từ kích cỡ, giá tiền cho tới tính năng.

Thế nên, nhà phân tích Richard Windsor của hãng chứng khoán công nghệ Nomura International đã cho rằng, 2 mẫu tablet này đều sẽ là “vua” nhưng ở 2 phân khúc thị trường khác nhau.

Trong khi Kindle Fire là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương ở phân khúc tablet giá rẻ, thì iPad sẽ vẫn tiếp tục giữ vị trí thống trị của mình trên phân khúc tablet cao cấp.

Nếu xét thị trường chia ra 2 phân khúc tablet 10-inch và 7-inch, thì vị thế của 2 sản phẩm máy tính bảng trên cũng tương tự như vậy.

Windsor bày tỏ: “Với mức giá siêu rẻ và giúp kết nối khách hàng với hệ thống bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Amazon, Kindle Fire mang chiến lược hoàn toàn rõ ràng và khác biệt để giành được thành công. Trong khi đó, những loại tablet khác có mức giá tương tự iPad vẫn sẽ giữ nguyên tình trạng tiêu thụ nghèo nàn như lúc trước. Các nhà sản xuất máy tính bảng đó sẽ vẫn loay hoay trong vấn đề làm sao bán được sản phẩm tablet đắt đỏ của mình, khi chúng chẳng thể toàn diện như iPad.”

Theo kế hoạch, vào ngày 11/10 tới, Google sẽ trình làng hệ điều hành được kỳ vọng của họ là Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) tại cuộc họp báo tổ chức ở San Diego.

Windsor cho rằng, với phiên bản mới này, các hãng sản xuất tablet sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc cạnh tranh “bất lực” hiện nay với iPad của Apple.

Thứ Sáu, 07/10/2011 09:30
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp