iPad sẽ được dùng để điều khiển ô tô trong tương lai

Có thể sẽ hơi phóng đại nếu nói rằng những chiếc máy tính bảng đa năng của Apple đang giúp tái định hình ngành công nghiệp xe ô tô, nhưng sự thật là các nhà sản xuất đang tìm kiếm một thiết bị giống như iPad để tạo thêm nhiều tính năng mới cho xe ô tô.

Thay bằng phải sử dụng quá nhiều công nghệ như máy định vị vệ tinh, đầu đĩa DVD, giao diện MP3 và đồng hồ đo km truyền thống, giờ đây các chủ xe chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính duy nhất.
Vào đầu năm 2011, triển lãm mô tô tại Geneva đã giới thiệu một số mẫu xe sử dụng công nghệ tích hợp iPad vào bảng đồng hồ, trong số đó đáng chú ý nhất là nhãn hiệu xe Volkswagen cổ điển do nhà sản xuất Tata tại Ấn Độ đưa đến.


Mô hình xe Volkswagen sử dụng công nghệ iPad tại triển lãm môtô Geneva

Việc cài đặt iPad chính là một phần của xu hướng kết hợp việc kết nối internet vào máy móc, một động thái có thể tạo ra những cơ hội gần như vô hạn để đưa ngành công nghiệp mô tô gắn liền với công nghệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, vẫn có một số lo lắng về việc đưa công nghệ iPad vào sử dụng trong xe mô tô. Nhiều người tiêu dùng băn khoăn rằng, nếu tính năng giải trí tăng lên, thì liệu những đảm bảo về an toàn có bị bỏ qua. Và, theo tình hình kinh tế hiện nay, khi giá nhiêu liệu đang tăng lên, thì có nên loại bỏ những công nghệ mới để tiết kiệm giá thành?

Thông tin tốt đã đến với những người hâm mộ công nghệ mới khi ngày 15/03/2011, Gary Wallace, người phát ngôn của Tập đoàn ATX – tập đoàn hàng đầu về phát triển công nghệ trong xe ô tô – đã mở một cuộc họp báo chính thức.

Các khách hàng muốn được lựa chọn nhiều hình thức giải trí trên xe ô tô, cho dù đó là laptop, iPad, iPod hay điện thoại thông minh,” Wallace nói. “Và mong muốn này chính là một định hướng mạnh mẽ để phát triển thị trường.” Kết nối Internet được sử dụng không chỉ để giám sát hoạt động hoặc điều khiển xe, mà còn có chức năng định vị vệ tinh hoặc giải trí với những máy tính khác.

Trong khi các nhà sản xuất xe đang bắt đầu thử nghiệm việc kết nối Internet, việc triển khai công nghệ iPad có thực hiện được hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sự ra đời của thế hệ thứ 4 – công nghệ 4G – khi xe di chuyển mạng không dây sẽ tự động chuyển tải thông tin về tốc độ.

Những mạng lưới này – cung cấp tốc độ download nhanh gấp 10 lần so với hệ thống 3G – dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2011 tại Mỹ. Hiện nay, một số quốc gia Châu Âu như Phần Lan cũng đang bắt đầu thử nghiệm công nghệ iPad trên xe ô tô.

Bên cạnh đó, song song với việc thử nghiệm công nghệ iPad trên xe ô tô, một số hãng xe nổi tiếng như General Motors và BMW còn tích hợp thêm một số tiện ích, như cảnh báo dịch vụ cấp cứu, đánh giá mức độ nghiêm trọng của tai nạn… Những thông tin này sẽ được iPad tự động tích hợp với hồ sơ y tế điện tử.

Thứ Năm, 17/03/2011 16:27
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp