iPad nhái đang 'hot' ở Hà Nội

Giá từ 2-4 triệu đồng/chiếc, hàng iPad nhái nhập từ Trung Quốc về bán tại thị trường Hà Nội "chạy như tôm tươi", chủ yếu đáp ứng nhu cầu đọc e-book, lướt Web.

Thời gian gần đây, sự xuất hiện tràn lan của máy tính bảng iPad nhái trên thị trường đã phần nào làm hạ nhiệt “cơn sốt” iPad ở Hà Nội.

Những chiếc Apad, Epad, iRobot, iPid… có xuất xứ từ Trung Quốc hiện diện ở nhiều cửa hàng tin học, điện tử với giá bán từ hai đến bốn triệu đồng – bằng khoảng 1/5 giá bán máy tính bảng iPad chính hãng Apple.

Đặc điểm chung của các mẫu máy tính bảng nhái này là đều sử dụng hệ điều hành Android của Google, màn hình cảm ứng có kích cỡ từ 7 đến 9-inch, bộ nhớ trong khoảng từ 2-4GB và RAM ở mức 128-256MB.

Những mẫu máy này phù hợp với nhu cầu giải trí đơn thuần như duyệt web, nghe nhạc và chơi game. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi nhiều iPad “nhái” thậm chí còn hỗ trợ khả năng xem phim HD (độ phân giải cao) và tác vụ đa nhiệm (chạy nhiều ứng dụng cùng lúc) không hề thua kém phiên bản iPad “xịn”.

iPad nhái giá rẻ, tính năng đa dạng, hình thức giống iPad hàng hiệu nên thu hút được nhiều khách hàng trẻ.

“Đánh” hàng về không kịp

Qua khảo sát một số cửa hàng điện tử, máy tính ở các phố máy tính và gần khu vực tập trung các trường đại học ở Hà Nội cho thấy hàng nhái iPad được giới trẻ khá ưa chuộng và mức tiêu thụ cũng rất lạc quan. Anh Xuân Ngọc, chủ một cửa hàng điện thoại di động tại khu vực Phùng Khoang (quận Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết cửa hàng của anh mỗi ngày có thể bán từ hai đến ba chiếc iPad nhái, cá biệt có ngày có thể đến mười chiếc.

Chị Hải Vân, chủ một cửa hàng điện tử, tin học trên khu vực Lý Nam Đế khoe cửa hàng chị mới nhập hai mươi chiếc máy tính bảng này từ Quảng Châu vào tháng trước và đến nay trong kho cũng chỉ còn có hai chiếc. Mặt hàng này đang rất “hot” nên cửa hàng chị đang tính nhập thêm nhiều mẫu mới trong tháng Chín này. Vừa nói chị vừa trả lời điện thoại đặt hàng của một người khách và hẹn sẽ có máy mới sau khoảng từ năm đến bảy ngày nữa.

“Tiền nào của ấy”

Thiết kế của những thiết bị này có phần dày hơn nhiều so với sản phẩm iPad của Apple. Tuy nhiên, dòng máy này có một lợi thế khá lớn là hỗ trợ nhiều cổng kết nối như USB, eSATA,… cho phép người dùng có thể trực tiếp cắm chuột và bàn phím để thực hiện nhiều thao tác một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, đa phần những mẫu máy này đều hỗ trợ kết nối Internet qua Wi-Fi, hay thậm chí cao cấp hơn là 3G.

Bên cạnh ưu điểm thì hàng nhái này cũng bộc lộ không ít thiếu sót. So với iPad “xịn” thì những chiếc máy trên cũng sử dụng màn hình cảm ứng nhưng độ “nhạy” thì thua xa.Vì vậy, việc làm quen và sử dụng chúng sẽ tốn không ít thời gian của người dùng. Mặt khác, do bộ vi xử lý và RAM của những mẫu máy này đều ở mức trung bình nên quá trình khởi động máy khá chậm, nếu chạy nhiều phần mềm “nặng” khả năng treo máy là tương đối cao.

Với giá tiền chỉ bằng chưa đến 1/5 so với hàng xịn nên không thể yêu cầu chất lượng của các sản phẩm "nhái" này hoàn hảo được, vì vậy khi người tiêu dùng chấp nhận bỏ tiền ra mua các sản phẩm này đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những thiếu sót mà chúng mang lại.

Thứ Hai, 06/09/2010 16:44
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp