iPad mới đọ pin với bản 2 và iPhone 4S

iPad mới nhỉnh hơn iPad 2 ở thời gian lướt web nhưng thua khi cùng xem video và thời gian sạc cũng lớn hơn gần 2 lần.

iPad mới đọ pin với bản 2 và iPhone 4S
iPad mới có dung lượng pin gần gấp đôi phiên bản trước.

iPad thế hệ 3 của Apple có dung lượng bộ pin cao gần gấp đôi so với iPad 2 với 42,5 watt/giờ so với iPad 2 là 25 watt/giờ. Tuy nhiên, sản phẩm mới cũng đi kèm với hệ thống tiêu tốn điện năng hơn bao gồm chip đồ họa lõi tứ, màn hình độ phân giải siêu cao cũng như cả mạng 4G LTE. Trang Gsmarena thử nghiệm đọ thời gian sử dụng pin cũng như thời gian sạc với hai thiết bị khác của Apple bao gồm iPhone 4S và iPad phiên bản thứ 2.

Thử nghiệm đầu tiên cho các máy cùng phát video độ nét cao và cho tự chạy lại liên tục cho đến khi thời lượng pin chỉ còn 10% từ mức pin đạt 90% trên tất cả các mẫu máy. Điểm đáng ngạc nhiên là iPad 2 đã chiến thắng trong cuộc so tài này với 10 tiếng và 24 phút trong khi iPad mới chỉ có 9 tiếng và 53 phút. iPhone 4S thấp hơn một chút với 9 tiếng 24 phút.

iPad mới đọ pin với bản 2 và iPhone 4S
Thử nghiệm thời gian xem video.

Tuy nhiên, có hai điểm cần lưu ý trên mẫu iPad mới là khi pin chỉ còn 10%, trình phát video của máy không bị tự tắt giống như iPad 2. Ngoài ra, pin của iPad mới được cho là vẫn tiếp tục sạc sau khi đã báo đầy 100%, chính vì vậy, thời lượng pin báo không chính xác có thể gây thiệt thòi cho mẫu iPad thế hệ 3.

Theo Gsmarena, thực tế cho thấy iPad mới có thể sử dụng thêm khoảng 45 phút nếu tiếp tục sạc trong khoảng một đến hai tiếng sau khi máy báo pin đầy 100%. Đây vừa có thể là lỗi phần mềm báo pin của Apple và cũng có thể nhằm bảo vệ pin cho thiết bị của mình. Thông thường, pin Li-ion có xu hướng bị "chai" nhanh khi được sạc quá "no" và sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao. iPad mới đang bị "kêu" quá nóng do đó có thể lý do thứ nhất được Apple hạn chế để tăng tuổi thọ cho pin trên iPad mới.

iPad mới đọ pin với bản 2 và iPhone 4S
Thử nghiệm lướt web.

Tiếp tục quay trở lại với các thử nghiệm pin khi lướt web với trình duyệt mặc định. iPad mới đã giành thắng lợi ở "lượt đấu" này với 9 tiếng 39 phút trong khi iPad 2 ít hơn khoảng 38 phút. Cả hai máy đều làm tốt hơn iPhone 4S khi chỉ có 6 tiếng 56 phút. Tất cả các model đều được sạc đầy trước khi thử nghiệm.

iPad mới đọ pin với bản 2 và iPhone 4S
Thời gian sạc pin.

Cuối cùng, thử nghiệm không kém phần quan trọng chính là thời gian để sạc đầy pin đối với các mẫu máy này. Kết quả cho thấy iPad thế hệ 3 mất tới gần gấp đôi thời gian so với iPad 2. Điều này phù hợp với dung lượng pin gần gấp đôi trên mẫu iPad mới. iPad 2 trong thử nghiệm là 3 tiếng 33 phút trong khi iPad mới là 6 tiếng 9 phút.

Thứ Tư, 28/03/2012 16:07
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp