iPad Mini 2 có thể lỡ hẹn vì khan hàng

Giới phân tích lo ngại rằng mẫu iPad Mini với màn hình Retina có thể sẽ không kịp được bán ra tại một số thị trường vào cuối tháng 11 mà phải lùi sang tận đầu năm 2014.

iPad Mini 2 dự kiến sẽ được phân phối trong vài tuần tới, tuy nhiên, một chuyên gia phân tích đã chia sẻ với Nikkei (Nhật) rằng sản lượng của mẫu tablet này sẽ rất hạn chế, chỉ được phân phối cầm chừng và phải tới mùa xuân năm tới mới dần ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Hiện LG Display và Sharp sản xuất màn hình tablet cho Apple nhưng cả hai đều đang gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ mức sản lượng mà hãng công nghệ Mỹ đặt ra.

iPad Mini 2 có thể lỡ hẹn vì khan hàng
Người tiêu dùng được cho là sẽ khó mua iPad Mini 2 trong tháng 11.

Thông tin này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi công ty nghiên cứu thị trường IHS cho hay nguồn cung hiện chỉ đáp ứng được 1/3 so với sản lượng màn hình iPad vào cuối năm ngoái. "Số lượng iPad Mini Retina sẽ rất hạn chế trong quý IV này", Rhoda Alexander, chuyên gia phân tích mảng tablet của IHS, nhấn mạnh.

Bà cũng dự đoán Apple sẽ bán iPad Mini Retina vào tầm tháng 2/2014 khi "nguồn cung đã ổn định hơn", trùng với nhận định của chuyên gia Nhật nói trên.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh cuối tháng 10, chính Tim Cook, CEO của Apple, cũng thừa nhận: "Hiện chưa rõ chúng tôi có đủ iPad Mini Retina cho quý này hay không".

iPad Mini 2 có màn hình Retina 7,9 inch và được trang bị cấu hình giống iPad Air với chip 64-bit. Kể cả khi sản phẩm vẫn có mặt đúng hẹn (dự kiến là 22/11 hoặc 29/11), tình trạng "cháy hàng" được cho là sẽ khó tránh khỏi và giá "chợ đen" sẽ bị đẩy lên cao - điều không xảy ra với iPad Air, mới được bán ra tuần trước.

Thứ Ba, 05/11/2013 08:42
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp