iPad-Kindle đua “song mã” trên thị trường e-reader

Theo hãng nghiên cứu thị trường ChangeWave, máy tính bảng iPad của Apple đang thách thức ngôi đầu mà thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon ngự trị trong thị trường e-reader Mỹ.


iPad và Kindle (trái). (Nguồn: Internet)

Giám đốc nghiên cứu của hãng Apple, Paul Carton cho biết, mặc dù số lượng người sử dụng iPad để đọc sách điện tử vẫn còn kém xa so với Kindle, song những người dùng chiếc máy tính bảng của Apple cảm thấy rất hài lòng với thiết bị của họ.

Cuộc khảo sát của hãng ChangeWave hồi tháng 11 đối với hơn 2.800 người tiêu dùng Mỹ cho thấy 75% số người dùng iPad nói họ “rất hài lòng” với những chiếc máy tính bảng của mình. Trong khi đó, chỉ có 54% số người dùng Kindle đưa ra câu trả lời tương tự khi được hỏi về cảm nhận đối với thiết bị đọc sách điện tử của Amazon.

Tuy iPad có thể đắt hơn Kindle đến hơn 3 lần (tương ứng 499 USD với 139 USD), song thị phần của iPad trong thị trường e-reader đã tăng gấp hai lần từ 16% lên 32% kể từ tháng Tám, trong khi đó, thị phần của Kindle giảm từ 62% xuống còn 47%. Điều này có nghĩa là iPad đã thu hẹp khoảng cách về thị phần so với Kindle xuống còn 15%.

Theo ông Carton, về cơ bản, thị trường e-reader đã trở thành cuộc đua song mã giữa Kindle và iPad, vì thị phần gộp chung của những “ứng viên” khác, Reader của Sony và Nook của Barnes and Noble, chỉ là 9%.

Cũng theo hãng này, nghành kinh doanh e-reader sẽ thậm chí sẽ phát đạt hơn trong năm tới khi một số nhà phân tích cho rằng giá bán các e-reader màn hình đen trắng sẽ giảm xuống chỉ còn 50 USD.

Thứ Tư, 01/12/2010 19:09
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp