iPad đầu tiên tại Hà Nội

Sau Sài Gòn, chiều tối qua chiếc iPad đầu tiên đã xuất hiện tại Hà Nội và có người mua ngay với giá hơn 16 triệu đồng.

Cấu hình và kiểu dáng của iPad có thể không còn xa lạ với nhiều người, thông qua những hình ảnh và các đoạn video trên Internet, tuy nhiên cảm giác khi cầm model này trên tay lại rất đặc biệt.


Chiếc iPad đầu tiên ở Hà Nội. (Ảnh: Quốc Huy).

iPad có kích thước vừa phải của một chiếc máy tính bảng, màn hình gương sáng bóng, bộ khung bằng nhôm rất mỏng, nhưng cứng cáp, các đường viền xung quanh máy được vát góc. Máy tính bảng đầu tiên của Apple rất giống với thế hệ MacBook nhôm khối Unibody của hãng.

Phụ kiện đi kèm của thiết bị này khá đơn giản, chỉ sạc và dây sync, máy không hề có tai nghe như iPhone. Hiện tại Việt Nam, bàn phím, dock kết nối dành cho model này vẫn chưa xuất hiện.

Model đầu tiên có mặt chiều tối qua tại cửa hàng TechLand (Hàng Khay - Hà Nội) là phiên bản 16GB. Apple hiện tại chỉ bán ra bản Wi-Fi, máy có kết nối 3G sẽ xuất hiện chậm hơn một tháng.

iPad đòi hỏi phải đồng bộ với iTunes bản mới nhất trên máy tính để kích hoạt. Màn hình Home của máy khá đơn giản với 4 icon dưới là trình duyệt Safari, Mail, Photo và iPod. Phía trên là 9 icon cơ bản khác, tất cả được bố trí tương tự iPhone, chỉ khác màn hình máy lớn, nên biểu tượng cách xa nhau.


Máy lướt web nhanh. (Ảnh: Quốc Huy).

Những thử nghiệm ban đầu về tốc độ kết nối thông qua Wi-Fi của model này gần như không có gì đáng phàn nàn. Máy mở trang web nhanh, màn hình phóng to, thu nhỏ thoải mái hơn nhiều trên iPhone. GPS trên máy với bản đồ Google Maps hoạt động nhanh và chính xác.

Trong vài ngày tới, thị trường Hà Nội và TP HCM sẽ xuất hiện thêm các bản dung lượng lớn. Hiện tại, đây là một trong những sản phẩm "hot" nhất, gần như các model vừa xuất hiện ở Hà Nội, TP HCM đã bán hết ngay.

Mức giá 850 USD (hơn 16 triệu đồng) được cho là cao. Theo các chủ hàng, để đáp ứng nhu cầu người dùng, để chuyển máy về sớm, nên họ mất khá nhiều chi phí. Khoảng 3 tới 6 ngày tới, khi nguồn hàng ổn định giá máy sẽ tốt hơn.

Thứ Tư, 07/04/2010 08:00
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp