iPad có thể gây tổn thương cho người dùng

Theo cảnh báo của các chuyên gia, những người thường xuyên sử dụng iPad nói riêng và tablet nói chung có nguy cơ bị chứng đau cơ mãn tính.

iPad có thể gây tổn thương cho người dùng

Các bác sỹ đang bắt đầu nghiên cứu những triệu chứng đầu tiên, bao gồm hội chứng chấn thương RSI (tạm dịch là chấn thương do vận động lặp đi lặp lại quá mức), chứng bệnh gây ra bởi những công việc đòi hỏi bạn phải thường xuyên cúi gập hoặc uốn vặn cơ thể. Nếu mắc phải RSI, bạn có thể bị đau nhức suốt đời.

Nhiều người dùng tablet than phiền rằng là họ bị đau nhức bàn tay thường xuyên cầm thiết bị, cũng như đau những ngón tay dùng để gõ và vuốt màn hình cảm ứng. Ngoài ra, họ cũng cho biết mình bị đau cánh tay và cổ vì thường xuyên cúi đầu xem nội dung trên tablet đặt trên đầu gối.

Tác giả Cyndi Davisc của blog sinh thái học The Ergolab cho biết: “Rất khó để tìm ra một tư thể thoải mái để sử dụng iPad. Theo quan điểm của tôi, loại thiết bị này không phù hợp cho việc sử dụng lâu dài.”

Tiến sỹ John Pappas, Giám đốc Y tế của Trung tâm điều trị trấn thương Beaumont tại Michigan (Mỹ) cho biết: “Việc sử dụng tablet lâu dài có thể gây ra nhiều dạng chấn thương căng thẳng ở ngón tay và bàn tay. Việc sử dụng ở tư thế phù hợp và nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ giảm thiểu các triệu chứng này. Nếu bạn muốn sử dụng iPad cũng như các loại tablet khác để thay thế máy tính cá nhân, bạn cần trang bị cho thiết bị của mình các loại phụ kiện như bàn phím và đặt màn hình ở độ cao phù hợp.

Đại diện của Apple chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Thứ Năm, 16/02/2012 13:57
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp