iPad có ma thuật nhưng Apple thì không

Quản Trị Mạng - Đã gần 1 năm kể từ lần đầu tiên chúng ta tiếp xúc với chiếc iPad phiên bản đầu tiên. Nó thổi vào tâm trí chúng ta 1 luồng gió mới và kể từ đó nó trở thành một phần không thể thiếu đối với chúng ta. Chúng ta tạo ra nội dung trên MacBook Air, chúng ta dành nhiều nội dung thời gian cho các hình thức đa phương tiện trên chiếc iPad. Trong thực tế, theo chúng tôi đoán, các bạn sử dụng iPad nhiều không kém sử dụng máy tính xách tay.

Steve Jobs gọi nó là ma thuật. Đến ngày hôm nay, chúng ta chắc chắn sẽ phải đồng ý với ý kiến này. Hôm thứ tư, Jobs công bố iPad phiên bản mới. Nó nhẹ hơn, mỏng hơn, nhiều đường cong hơn, và chắc chắn nhiều tính năng hơn. Hơn nữa, nó có nhiều thiết bị mới: camera và con quay hồi chuyển là một ví dụ. Nói cách khác, nó huyền diệu hơn.

Tuy nhiên, nếu iPad càng ngày càng huyền diệu hơn, các ứng dụng càng ngày càng phong phú hơn. Nhưng, gần một năm nay, chúng ta đã chờ đợi (và chờ đợi) được chứng kiến những gì mà Apple có thể mang lại. Chắc chắn, có Flipboard, nhưng đúng như người ta đã nói, một cánh én không làm nên được mùa xuân. Điều này đúng với iPhone và các thiết bị thông minh khác.

Hãy cùng nhau phân tích. Trong một chiếc iPad, có bốn yếu tố là màn hình lớn, cảm ứng, kết nối và vị trí là những yếu tố làm cho nó trở lên độc đáo. iPad 2 có thêm hai camera và một con quay hồi chuyển, làm cho thiết bị thậm chí còn mạnh hơn. Chưa hết, chúng ta đã nhìn thấy các ứng dụng nối tiếp ứng dụng ra mắt trên thị trường.

Một số các ứng dụng báo chí phát triển cho iPad đơn giản là khủng khiếp, người ta còn nói rằng với iPad bạn không cần phải nhớ đến những ấn phẩm báo chí cồng kềnh. Tại sao? Bởi vì các ứng dụng, nội dung và khả năng sử dụng trên iPad và các máy tính bảng khác cần phải được xem xét lại và tưởng tượng lại bằng cách kết hợp khả năng của phần cứng và phần mềm, giống như Steve Jobs đã cho biết ngày hôm qua trong bài phát biểu quan trọng của mình.

Các đối thủ cạnh tranh của Apple đang quan tâm đến vấn đề này. Đó không phải là cách tiếp cận đúng đắn. Đây là những thiết bị hậu PC do đó chúng cần phải dễ sử dụng hơn máy tính, trực quan hơn. Các phần cứng và phần mềm cần phải kết hợp với nhau nhiều hơn những gì máy tính làm được.

Các ứng dụng về media chưa tận dụng hết được khả năng của iPad. Và không chỉ các ứng dụng về media, thậm chí cả các trò chơi cũng chưa tận dụng hết khả năng của những dòng thiết bị thông minh này. Đầu tuần này, Neil Young - người đồng sáng lập hãng phát triển trò chơi di động, NGMOCO, bây giờ một bộ phận của DeNA - ghé văn phòng của tôi và chúng tôi đã có 1 cuộc trò chuyện. Tôi hỏi anh ta nghĩ gì về các trò chơi mà thừa hưởng sự độc đáo của các nền tảng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

"Tôi không nghĩ chúng ta đã tận dụng hết tiềm năng của các thiết bị này", ông Young cho biết. "Các trò chơi phổ biến hiện giờ thường là những trò chơi thông dụng hoặc là nâng cấp / biến thể của trò chơi trên web." Giống như tôi, họ cũng đang tìm kiếm các trò chơi sử dụng cảm ứng, địa điểm, kết nối một cách độc đáo và mang tính giải trí cao. "Trên máy tính bảng, tôi thấy khó để có được những trải nghiệm tuyệt vời như vậy”.

Giống như mọi người khác, ông Young cũng rất ấn tượng với Flipboard, qua một thiết kế giống hệt một tạp chí dành cho người dùng. Nhưng đó vẫn không phải là ứng dụng xây dựng dành riêng cho máy tính bảng.

Ronald Kuetemeier là một trong nhiều độc giả siêu thông minh của tôi. Trong một email, ông chỉ ra các vấn đề với các ứng của máy tính bảng hiện nay là nhiều nhà phát triển ứng dụng đang suy nghĩ theo phương thức PC. Điều đó có nghĩa là gì?

Một bảng tính có thể được tạo ra một cách hoàn hảo trên một thiết bị màn hình lớn mà có đầu vào dữ liệu của nó thông qua bàn phím. Cố gắng để cải tạo lại nó với một thiết bị với một màn hình nhỏ hơn mà sử dụng cảm ứng để tương tác là một điều không thể. Nếu sử dụng một trong các ứng dụng như QuickOfficeApple Number thì chủ yếu như một cách để đọc các tập tin đính kèm email hoặc chia sẻ qua DropBox.

Chúng ta hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai gần. Cách đây không lâu, Apple đã giới thiệu GarageBand dành cho iPad 2, và với chúng ta, đó là điểm nhấn của sự kiện này. Tại sao? Bởi vì đây là một ứng dụng có thể tận dụng tối đa khả năng của iPad 2. Đây là một ứng dụng dành riêng cho iPad.

Cảm ứng là một cách tốt hơn để tạo ra tiếng bập bùng của ghi ta hơn là sử dụng chuột. Tương tự như vậy, khi đánh trống, khi mà gia tốc của iPad có thể phát hiện được sức mạnh mà bạn nhấn vào màn hình có thể giúp tạo ra chất lượng âm thanh tốt hơn. Apple thậm chí có thể phát triển ứng dụng này lên một bước xa hơn.

Khi bạn nói bạn đang ở Ấn Độ (hoặc Braxin) Ứng dụng này có thể đưa ra các dụng cụ âm nhạc địa phương (và âm thanh) dựa trên vị trí mà bạn đang ở. Do iPad có một kết nối trực tiếp nên các tiện ích liên tục nên tải về các thiết bị trong nền của iPad. Các ứng dụng này còn cho phép chúng ta chia sẻ những giai điệu thông qua các dịch vụ như Sound Cloud.

Gần đây, Stuck in Custome đã công bố ứng dụng của họ cho iPad 2 và hy vọng rằng họ sẽ tận dụng được khả năng của iPad 2. Tôi đã từng thấy các bản demo của nó trước đó, và chúng ta không thể chờ đợi để được chạm tay vào ứng dụng này.

Một ứng dụng nữa mà bạn sẽ thấy ấn tượng là Shadow Cities , một thế giới MMORPG thực sự phát triển bởi nhà sản xuất Grey Area của Phần Lan, mà gần đây đã thu được hơn 2 triệu USD tài trợ từ Index Ventures. Nó hiện là trò chơi ứng dụng số một trên các cửa hàng ứng dụng iTunes của Phần Lan, vượt qua cả “hiện tượngAngry Birds.

Điều gì làm cho nó độc đáo như vậy? Nó sử dụng địa điểm thực tế ảo (với một bản đồ mà bạn chưa bao giờ được thấy trước đó) và những người thực sự, và đặt họ trong một môi trường game giống như thật. Nó không cần bất kỳ bạn dùng bàn phím; cảm ứng cũng chỉ để cho vui. Và khi nó được kết nối, nó sử dụng đồ thị xã hội của bạn để tạo cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Mặc dù là để dành cho iPhone nhưng tôi tin rằng đây là một ứng dụng mở ra con đường cho các ứng dụng dành cho iPad và từ đó tạo ra những điều kỳ diệu.

Thứ Tư, 23/03/2011 08:39
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp