iPad chưa có đối thủ

Apple iPad đã dễ dàng đánh bại mọi đối thủ đến từ Motorola, Samsung và các hãng khác.

Tạp chí tiêu dùng và đánh giá sản phẩm danh giá của Mỹ, Consumer Reports, tuần qua đã đưa ra bảng xếp hạng máy tính bảng, qua đó cho thấy iPad 2 dễ dàng đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh, ghi được điểm cao cho thời lượng pin, màn hình hiển thị và tính dễ sử dụng.

Consumer Reports cho biết đã đánh giá các máy tính bảng dựa trên 17 tiêu chí khác nhau, bao gồm "sự phản hồi của màn hình cảm ứng, tính linh hoạt, khả năng di động, độ chói của màn hình, và tính dễ sử dụng", và thấy rằng iPad 2 được đánh giá “xuất sắc” trong hầu hết các tiêu chí. Cho đến hiện giờ, iPad 2 cũng là máy tính bảng có thời lượng pin tốt nhất, với thời gian trung bình chạy được 12,2 giờ trong các thử nghiệm của Consumer Reports. Về giá, biên tập viên điện tử tiêu dùng Paul Reynolds của Consumer Reports cũng cho rằng iPad 2 gây được ấn tượng hấp dẫn hơn so với các máy tính bảng khác.

"Cho đến nay, Apple đang dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng cả về chất lượng và giá cả, đó là điều lạ đối với một công ty thường bán sản phẩm với giá cao", ông nói. "Tuy nhiên, rất có thể chúng ta sẽ thấy giá máy tính bảng sẽ cạnh tranh hơn khi nhiều model khác bắt đầu được tung ra thị trường".

Motorola Xoom là máy tính bảng duy nhất có cùng đẳng cấp với iPad hoặc iPad 2, theo bảng xếp hạng của Consumer Reports. Xoom, được phát hành trong năm nay là máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android 3.0 (“Honeycomb”) của Google được tối ưu cho máy tính bảng. Xoom có thời lượng pin trung bình là 10,5 giờ và được xếp hạng “xuất sắc” cho màn hình, phản hồi cảm ứng và tính linh hoạt. Samsung Galaxy Tab, xếp sau iPad và Xoom, có thời lượng pin trung bình là 7 giờ và được xếp vào hạng “rất tốt” cho tất cả các tính năng của nó, ngoại trừ phản hồi cảm ứng thuộc hàng “xuất sắc”.

Mặc dù xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh mới trong thị trường máy tính bảng trong năm qua, cho đến nay iPad vẫn là đấu thủ có ưu thế vượt trội. Một cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 3.000 người tiêu dùng bởi hãng nghiên cứu ChangeWave hồi tháng trước cho thấy 27% người tiêu dùng có kế hoạch mua một máy tính bảng, trong đó có đến 82% số người cho biết họ sẽ mua Apple iPad. Các máy tính bảng Motorola Xoom, BlackBerry PlayBook của RIM (sẽ sớm được tung ra) và Samsung Galaxy Tab mỗi dòng chỉ chiếm dưới 5% số người có kế hoạch mua. Trong một phân tích dữ liệu khảo sát của mình, ChangeWave cho biết các đối thủ cạnh tranh iPad phải đối mặt với một dốc núi dựng đứng để vượt lên trên Apple. Nhiệm vụ càng khó khăn bội phần khi Apple đã kịp tung ra thế hệ thứ hai của thiết bị phổ biến của họ trong khi các đối thủ vẫn đang loay hoay với các máy tính bảng thế hệ đầu tiên.

Những phát hiện của ChangeWave phần lớn phù hợp với những phát hiện từ các cuộc điều tra và các nghiên cứu khác đã cho thấy iPad đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng. Cuối tháng trước, IDC đã công bố iPad chiếm 83% số lượng máy tính bảng xuất xưởng trong năm 2010. Trong khi đó, nghiên cứu được phát hành bởi ChangeWave vào cuối năm ngoái, lại cho thấy iPad thống trị các kế hoạch mua sắm doanh nghiệp, với hơn ba phần tư số doanh nghiệp có kế hoạch mua máy tính bảng báo cáo sẽ mua iPad.

Thứ Năm, 07/04/2011 09:08
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp