iPad chiếm 98% thị phần duyệt web trên máy tính bảng

Tuy số lượng máy ít hơn nhưng người dùng iPad có thời gian lướt web nhiều hơn iPhone, trong khi chủ sở hữu Kindle Fire của Amazon lại dành nhiều thời gian nhất ở mỗi lượt truy cập.

iPad chiếm 98% thị phần duyệt web trên máy tính bảng
98% lưu lượng duyệt web qua máy tính bảng đến từ iPad.

Nghiên cứu mới nhất của Onswipe được công bố hôm qua cho thấy iPad đã thống trị thị phần trình duyệt web cho máy tính bảng với mức gần tuyệt đối, 98%. Kết quả cũng cho thấy các thiết bị di động ngày càng được ưa chuộng hơn khi có chiếm tới 54,5% trong tổng số các máy truy cập.

Hãng Onswipe thực hiện khảo sát này nhằm phát triển một công cụ giúp các trang web tạo ra một giao diện cảm ứng thân thiện mà không cần xây dựng một ứng dụng riêng biệt cho từng nền tảng. Nghiên cứu được tiến hành với hơn 1.200 trang web với khoảng 29,5 triệu lượt truy cập (chỉ tính theo mỗi số IP trên mỗi máy) từ ngày 13 đến 20/9 vừa qua.

Mức chia sẻ khổng lồ của iPad đã khiến nhiều đối thủ phía sau có thị phần như "muối bỏ bể". Samsung dù thực hiện rất nhiều chiến dịch truyền thông mạnh mẽ nhưng Galaxy Tab chỉ chiếm 1,53% trong khi đó, thiết bị đứng thứ 3 lại khá bất ngờ là Motorola Xoom với 0,21%. Tiếp đến mới là mẫu Kindle Fire của Amazon với 0,11%.

iPad chiếm 98% thị phần duyệt web trên máy tính bảng

Tuy nhiên, người dùng Kindle Fire lại dành nhiều thời gian hơn trong mỗi lần truy cập so với tablet của Apple.

Nghiên cứu cụ thể hơn cũng cho thấy người dùng iPad dành thời gian cho lướt web nhiều hơn tới 56,9% so với người dùng iPhone. Thiết bị màn hình lớn này cũng chiếm tới 54,5% thị phần duyệt web trên tất cả các thiết bị di động, lớn gần gấp ba so với mức 19,05% của iPhone dù số lượng thiết bị bán ra là ít hơn.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn cả là với mỗi lượt truy cập, những người dùng thiết bị của Amazon lại dành nhiều hơn thời gian hơn tới 79% so với người dùng iPad. Và với mỗi người dùng, một lần truy cập họ cũng nhấp vào nhiều trang hơn, tới 138% so với đại diện của Apple. Kết quả này cho thấy tương lai của máy tính bảng 7 inch trên thị trường.

Trong kết quả về chia sẻ nền tảng, iOS của Apple sở hữu 75,12% tổng số thiết bị truy cập qua mạng lưới khảo sát của Onswipe, Android là 22,3% và các thiết bị khác là 2,5%. Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết hệ điều hành mới iOS 6 chiếm tới 40,8% lưu lượng trong tổng số các thiết bị của Apple. Trong tổng số 250.000 người dùng iOS, có 56,76% người dùng iPhone nâng cấp lên iOS 6, so với 37,75% của chủ sở hữu iPad.

Thứ Sáu, 28/09/2012 15:30
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp