iPad 7 inch mỏng và rẻ nhờ công nghệ cảm ứng mới

Theo tin đồn, iPad mini 7 inch có giá 299 USD, dùng màn hình công nghệ cảm ứng phim mỏng độ phân giải 1024x768 pixel, xuất xưởng vào quý 4 với số lượng khoảng 10 triệu chiếc.

Trang tin DigiTimes của Đài Loan cho biết, máy tính bảng (tablet) iPad kích thước nhỏ hơn với tên gọi iPad mini, sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng phim mỏng G/F2.

iPad 7 inch mỏng và rẻ nhờ công nghệ cảm ứng mới

Hãng Nitto được cho là hãng cung cấp vật liệu phim mỏng cùng với Nissha Printing và TPK sản xuất màn hình cảm ứng cho thiết bị này. Công nghệ phim mỏng sẽ giúp iPad mini có thể mỏng hơn do dùng ít hơn một lớp (layer) so với cấu trúc hiện tại, đồng thời cũng sẽ giúp Apple giảm chi phí.

Các nguồn tin cho rằng Apple muốn cạnh tranh với các loại máy tính bảng có kích thước nhỏ khác đang có mặt trên thị trường. Có thể trong năm nay, khoảng 10 triệu chiếc iPad cỡ 7 inch sẽ được xuất xưởng.

Nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest cũng tin rằng iPad cỡ nhỏ có thể dùng công nghệ phim mỏng và sẽ được giới thiệu trước lễ Giáng sinh năm nay. Ông này cũng dự đoán iPad mini sẽ có giá bán 299 USD với độ phân giải 1024x768 pixel.

Theo Hargreaves, Apple có thể dùng giải pháp cảm ứng phim-gương thay vì cảm ứng gương-gương đắt tiền hơn, đang sử dụng trên các thiết bị iPad và iPhone. Giải pháp này, kết hợp với pin nhỏ hơn, sẽ giúp Apple có thể giảm chi phí nguyên liệu ít nhất 50 USD so với iPad 2012. Apple cũng có thể chọn dùng bộ xử lý A5 và giảm dung lượng lưu trữ còn 8GB. Điều này có thể giúp giảm chi phí sản xuất và tăng hệ số lợi nhuận.

Tuy nhiên, Hargreaves cho rằng có thể Apple bỏ việc giới thiệu iTV vì hãng này có rất ít cơ hội để thỏa thuận với các đài truyền hình và nhà cung cấp truyền hình cáp tại Mỹ.

Tin lan truyền về sự xuất hiện iPad 7 inch đã và đang râm ran trong thời gian vừa qua, và giới thạo tin cho rằng Apple hiện đang trong quá trình thử nghiệm thiết bị này.

Mặc dù CEO quá cố Steve Jobs của Apple từng bác bỏ ý tưởng về một phiên bản iPad nhỏ, nhưng người ta tin rằng Apple có thể thay đổi cách nhìn nhận này sau thành công ấn tượng từ Kindle Fire của Amazon.

Thứ Sáu, 18/05/2012 10:34
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp