iPad 4 nhanh chóng cháy hàng

Dù chỉ được đánh giá là “cải tiến không đáng kể” so với iPad 3 song iPad thế hệ thứ tư vẫn nhanh chóng bị vét sạch lô hàng đầu tiên.

iPad 4 nhanh chóng cháy hàng

Theo trang MacRumors, những ai đã đặt mua iPad 4 bản Wi-Fi sẽ phải chờ đợi lâu hơn dự kiến. Website của Apple vừa thông báo thời gian giao hàng cho các đơn đặt trước sẽ lên tới 1-2 tuần.

Với những ai không kiên nhẫn đợi được, họ có thể chờ mua tại các cửa hàng từ ngày 2/11 tới đây. Tuy nhiên nhiều khả năng họ sẽ phải xếp hàng khá lâu vì cũng trong ngày này, iPad Mini sẽ lên kệ chính thức.

iPad thế hệ thứ 4 được Apple công bố hồi tuần trước vào cuối sự kiện ra mắt iPad Mini. Hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng iPad 4 từ thứ Sáu tuần trước và những ai may mắn đặt trước hôm nay sẽ có thể nhận được hàng đúng ngày 2/11. Tuy nhiên, các khách hàng mới sẽ phải chờ tới nhanh nhất là tuần tới (thời gian cụ thể không được Apple nhắc tới).

Trang web dành cho iPad phiên bản LTE của Apple hiện chưa có thay đổi gì và vẫn thông báo thời gian giao hàng là giữa tháng 11.

iPad 4 được trang bị vi xử lý A6X, mà theo lời Apple thì sẽ tăng gấp đôi tốc độ xử lý và sức mạnh đồ họa so với iPad Retina. Ngoài ra không có bất cứ thay đổi lớn nào khác ở thế hệ iPad này, vì vậy phần đa giới chuyên môn sau khi review máy đều khuyên người dùng iPad 3 không nên nâng cấp.

Không chỉ iPad 4 mà iPad Mini cũng nhanh chóng cháy hàng, bất chấp việc bị chê là “đắt đỏ” và chỉ sở hữu màn hình thường của iPad 2. Thời gian giao hàng cho các đơn đặt hàng mới đã bị lùi lại tới 2 tuần nữa, Apple thông báo.

Thêm một bom tấn?

Cho tới nay, thị trường chưa giới thiệu được bất cứ đối thủ nào thực sự xứng tầm với Apple và iPad. Có lẽ đối thủ lớn nhất của iPad lúc này lại chính là người anh em bé nhỏ iPad Mini mà Apple vừa ra mắt.

Chính vì thế, giới phân tích đều đưa ra những dự đoán hết sức lạc quan về doanh số iPad trong năm 2012 và 2013. Mới đây nhất, nhà phân tích Michael Walkley của Canacord Genuity dự đoán Apple sẽ bán được tới 101,6 triệu chiếc iPad trong năm 2013. Để so sánh, Walkley chỉ ước tính Amazon sẽ bán được 10,7 triệu tablet trong khi Samsung bán được khoảng 8,3 triệu Galaxy Tab năm tới.

Vị chuyên gia này cũng dự đoán Samsung sẽ gia tăng khoảng cách so với Apple và vững vàng ở ngôi vị số 1 trên thị trường smartphone, nhờ vào thành công ấn tượng của những thiết bị như Galaxy S3. Walkley vẫn dự đoán Apple sẽ bán được 193 triệu iPhone, song Samsung có thể bán được tới 303 triệu smartphone Android trong năm nay.

Cuối cùng, Walkley dự đoán iPad Mini sẽ bán đắt như tôm tươi trong mùa mua sắm Giáng sinh 2012 và giúp mở rộng đáng kể thị trường quốc tế cho Apple.

Thứ Năm, 01/11/2012 15:01
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp