iPad 3 không phải là bom tấn?

Apple lại có thêm giai thoại mới trước khi hãng này ra mắt sản phẩm máy tính bảng của mình. Nhưng liệu iPad 3 có thực sự khác biệt hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh của nó được trình bày tại Hội nghị thế giới di động mới đây? Không hẳn là như vậy.

iPad 3 không phải là bom tấn?

iPad 3 sẽ có tốc độ mạnh hơn (với chip lõi tứ?), với màn hình HD (độ phân giải 2048 x 1536p), máy ảnh tốt hơn (8 megapixel) và tương thích với mạng 4G? Nếu tin đồn là sự thật, Apple sẽ cung cấp sản phẩm tích hợp kỹ thuật tiên tiến hơn sản phẩm các hãng khác đưa ra trước đó. Điều này chưa chắc đủ cơ sở để xác nhận những tin đồn xung quanh sự ra mắt của iPad 3 hoặc giải thích các cách thức khai thác khác nhau về thông tin sản phẩm.

Tất nhiên, Apple đã rất hoàn hảo “bảo mật” sản phẩm đặc biệt của mình và điều này cũng giải thích sự vắng mặt của hãng tại Triển lãm thế giới di động tại Barcelona vừa qua. Nhưng liệu iPad 3 có thực sự tạo nên khác biệt so với các thiết bị của các đối thủ cạnh tranh của Apple? Một lần nữa, không có gì chắc chắn cả. Bởi vì họ, những đối thủ của Apple chưa bao giờ thấy hài lòng với việc bắt chước Apple, minh chứng là một loạt sản phẩm giới thiệu tuần trước.

Đó là trường hợp đặc biệt của Asus với padfone. Mẫu sản phẩm ba trong một này chứa chức năng của một chiếc smartphone trong một chiếc máy tính bảng giúp tăng thời lượng pin và được thừa hưởng màn hình lớn hơn khi cần.

Padfone sẽ có màn hình smartphone 4,3 inch và máy tính bảng 10,1 inch, cài một SIM và một kho lưu trữ chung, có thể kết hợp với bàn phím, có pin với dung lượng lớn hơn (gấp 9 lần so với một chiếc điện thoại thông minh thông thường).

Thứ hai là Novera Solana. Lấy ý tưởng từ IdeaPad Yoga của Lenovo, hãng Novero (Đức) giới thiệu máy tính xách tay sẽ được chuyển thành máy tính bảng. Để làm được điều này, chúng ta phải xoay màn hình và gấp máy tính. Điều thú vị của sản phẩm này là cho phép người dùng thay đổi hệ điều hành: có thể chuyển từ hệ Android sang Windows khi cần.

Về tính năng, Apple không phải là hãng đầu tiên trình làng máy tính bảng với một chip lõi tứ. Tại Barcelona, hãng Huawei (Trung Quốc) đã tung ra sản phẩm MediaPad 10 FHD với màn hình 10 inch 1900 x 1200 pixels "Full HD". Trong cuộc đua tốc độ, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc này tích hợp thêm cho chiếc máy tính bảng của mình RAM 2GB.

Cuối cùng, về màn hình, một số đối thủ cạnh tranh tiếp tục theo đuổi các tiêu chuẩn khác ngoài tiêu chuẩn của Apple. Đó là trường hợp của các thiết bị 5 đến 7 inch, kết hợp giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng 10 inch truyền thống. Nhưng nó vẫn có khả năng sử dụng bút trong khi Apple thí điểm cảm ứng. Samsung với hai mô hình dòng Galaxy Note (5,3 và 10,1 inch) tích hợp cả hai tính năng này.

Thứ Tư, 07/03/2012 08:19
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp