iPad 2012 bản 4G rao giá từ 21,7 triệu

Các cửa hàng xách tay trong nước sẽ bán mẫu máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple ngay từ chiều nay hoặc chậm nhất là ngày mai.

iPad 2012 bắt đầu bán ra tại một một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới từ sáng nay, đặc biệt trong đó có hai nơi gần Việt Nam là Hong Kong và Singapore. Nhờ thay đổi về địa điểm bán của Apple, năm nay iPad thế hệ 3 sẽ có mặt sớm ở Việt Nam qua đường xách tay ngay từ chiều nay thay vì phải hai đến 3 ngày sau như năm trước. Ngoài ra, lợi thế này cũng khiến giá bán iPad 2012 ở thời điểm đầu tiên không quá cao như phiên bản 2.

iPad 3 thương mại sẽ bán tại Việt Nam trong nay mai thông qua đường xách tay.
iPad 3 thương mại sẽ bán tại Việt Nam trong nay mai thông qua đường xách tay.

Sau khi niêm yết giá phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi ít ngày trước, các model có kết nối 4G (chỉ sử dụng tối đa mạng 3G ở Việt Nam) hôm nay cũng đã bắt đầu được rao bán. Đúng như dự đoán từ trước, iPad bản có 4G giá không thực sự tốt như phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi. Máy được một số cửa hàng như Halo Shop (Bến Nghé, Quận 1, TP HCM), Anh Vũ Mobile (Chùa Bộc, Hà Nội) khoảng 21,7 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16 GB, bản dung lượng 32 GB có giá 23,9 đến 24,9 triệu đồng trong khi bản dung lượng 64 GB là 25,9 triệu đồng.

Tuy giá đã thấp hơn khoảng 3 đến 4 triệu đồng so với iPad 2 cùng thời điểm mới về năm ngoái nhưng mức chênh giá của bản kết nối 4G so với nguồn hàng gốc lên tới khoảng 8,1 triệu đồng trong khi phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi là khoảng 3,1 triệu đồng. Giá của bản chỉ có kết nối Wi-Fi hiện là 13,8 triệu đồng dung lượng 16 GB, 15,7 triệu đồng cho bản 32 GB và 17,7 triệu đồng cho bản 64 GB.

Lý do cho sự chênh lệch này bởi giá bán ở Apple Store của Singapore đắt hơn một chút so với Hong Kong (thị trường chỉ bán phiên bản có kết nối Wi-Fi). Tuy nhiên, quan trọng nhất là do việc xếp hàng chờ mua được sản phẩm cũng như số lượng phiên bản bán ra không đủ so với nhu cầu mua, chủ một cửa hàng xách tay trên phố Triệu Việt Vương chia sẻ.

iPad phiên bản 4G đã có giá.
iPad phiên bản 4G đã có giá.

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Văn, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS cho biết do thời điểm đầu giá còn cao nên dự kiến với phiên bản có kết nối 4G sẽ chỉ nhập mẫu có dung lượng lớn 64 GB hoặc 32 GB. Những người "chịu chi" ở thời điểm này chắc chắn sẽ không ngại bỏ 2 đến 3 triệu để có dung lượng bộ nhớ lớn, anh Văn chia sẻ. Ngoài ra, để phục vụ dân chơi nói chung và tín đồ Apple nói riêng, một buổi offline cũng được CellphoneS tổ chức để người dùng tận tay, tận mắt sử dụng và cảm nhận sản phẩm này vào 10h sáng ngày mai, 17/3, tại Hà Nội.

Thị trường iPad 2012 những tháng đầu tiên chắc chắn sẽ có nhiều biến động về giá. Tuy nhiên, việc biến động nhanh hay chậm và có lớn hay không còn phụ thuộc nhiều vào nguồn hàng phân phối của Apple. Nếu máy được "Quả táo" cung cấp nguồn hàng đều và nhiều, giá sẽ giảm nhiều và nhanh giống như trường hợp của iPhone 4S hiện tại đã khá ổn định.

iPad thế hệ 3 có nhiều nâng cấp đáng kể như màn hình Retina với độ phân giải siêu cao, hiển thị sắc nét, chip đồ họa lõi tứ, bộ nhớ RAM tăng lên 1 GB, kết nối mạng 4G. Máy cũng dày hơn một chút nhưng là để tăng thời lượng sử dụng pin.

Thứ Sáu, 16/03/2012 14:50
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp