iPad 2 với sự kiện ngày 2 tháng 3: những điều cần biết

Quản Trị Mạng - Apple sẽ chính thức công bố mẫu iPad 2 vào ngày 2 tháng 3 tại Trung tâm Nhà hát Nghệ thuật Yerba Buena - San Francisco, đặt dấu chấm hết cho hàng loạt các tin đồn về ngày ra mắt của dòng máy tính bảng này nhưng cũng làm dấy lên một làn sóng mới.

Hãng công nghệ khổng lồ đã bí ẩn gửi một thư mời tới báo chí. Lá thư mời được thiết kế dưới dạng một iCal (lịch cá nhân của Apple) ngày mồng 2 với những lời “come see what 2011 will be the year of” (Hãy xem năm 2011 là năm của cái gì). Góc trên cùng bên phải của tờ iCal như được bóc ra để lộ ra hình dáng của chiếc iPad 2.

Apple cho rằng với sự ra đời của chiếc iPad thế hệ thứ 2 này, năm 2011 sẽ là năm của chiếc iPad 2.

Điều này đã đặt dấu chấm hết cho những tin đồn và suy đoán về việc khi nào iPad 2 được công bố, bây giờ là lúc để người ta suy đoán về chính xác chúng ta sẽ nhìn thấy vào ngày 2 tháng 3 tới đây.

Đây là những gì chúng ta biết về iPad 2:

Một hoặc 2 camera

Người ta đã từng suy đoán về một chiếc iPad với một camera từ năm ngoái. Trong tháng mười hai, nhà sản xuất vỏ iPad ở Trung Quốc đã đưa lên mạng hình ảnh của vỏ chiếc iPad 2 với một lỗ nhỏ ở đằng sau để đặt camera. Ngoài ra, vỏ của iPad 2 còn có một lỗ nhỏ ở phía dưới bên trái cho thấy có thể iPad 2 sẽ còn có thêm loa gắn phía sau.

Trong cuối tháng một, hãng Mac Rumors phát hiện ra một ảnh chụp toàn màn hình iPad với ba ứng dụng tiêu chuẩn mới phát triển trên phiên bản IOS 4,3 Beta 2. Các ứng dụng mới bao gồm FaceTime, Camera, và Photobooth, điều này càng cho thấy camera sẽ xuất hiện trên iPad 2.

Theo riêng tôi chiếc iPad 2 sẽ có camera cả mặt trước và mặt sau của máy đối diện với phía sau, cho dù camera phía sau không mang nhiều ý nghĩa.

Màn hình hiển thị tốt hơn

Hồi tháng một, chúng ta đã nghe tin đồn rằng iPad 2 sẽ sở hữu một chip đồ họa dual – core cải tiến báo cũng như hiển thị với một độ phân giải cao (1.536 của 800 pixel). Theo các tin đồn được đưa ra bởi AppleInsider, màn hình của iPad 2 sẽ sở hữu độ phân giải 1080P HD phục vụ việc chạy các video.

Chưa đầy một tuần sau đó, nhiều tin đồn về màn hình của iPad 2 tiếp tục xuất hiện. Đầu tiên là việc DigiTimes cho biết là iPad 2 sẽ có một độ phân giải màn hình của 2048 - 1536. Giám đốc nghiên cứu IDC- Tom Mainelli thì cho rằng DigiTimes đã có được những con số về độ phân giả màn hình nhưng độ phân giải đó có thể là của chiếc iPad 3 chứ không phải iPad 2. Sau đó vào tháng Hai, chúng ta lại thấy một số hình ảnh rò rỉ từ một cửa hàng sửa chữa của Trung Quốc cho thấy iPad 2 không có màn hình Retina Display.

Theo riêng tôi: Tôi chắc rằng iPad 2 sẽ có một màn hình được cải thiện và đồ họa tốt hơn, nhưng độ phân giải 1080p video sẽ chỉ có trong lý thuyết.

Chạy trên cả AT & T và Verizon

Chỉ có mỗi báo cáo từ Digitimes đưa ra tin này nhưng đây cũng là điều rất có thể xảy ra. Theo các tạp chí về thương mại, Apple đang cố gắng kích hoạt cả 2 mạng CDMA và GSM trên phiên bản iPad 2. Phiên bản iPad 2 GSM sẽ hoạt động dựa trên nhà mạng hiện tại là AT & T (và, về mặt lý thuyết, trên cả các mạng GSM khác như T-Mobile), trong khi các phiên bản CDMA sẽ hoạt động dựa trên Verizon (và, về mặt lý thuyết, Sprint). Ngoài ra, iPad 2 hoàn toàn có thể sẽ có một chip wireless triple cho phép nó hoạt động trên cả hai mạng.

Hiện nay, chỉ có phi AT & T lựa chọn cho iPad là chiếc iPad Verizon có tên MiFi bundle là phiên bản iPad duy nhất không dùng mạng AT&T.

Theo riêng tôi: Nếu có một phiên bản CDMA của iPad, nó sẽ chỉ có thể là một chiếc Verizon nào đó.

Sẽ quyến rũ hơn

Ít nhất, tôi hy vọng nó sẽ như vậy. Hồi tháng một, iLounge cho chúng ta thấy một số hình ảnh về các bộ phận của một chiếc iPad 2 tại CES 2011. Những hình ảnh cho thấy một chiếc iPad nhỏ hơn, mỏng hơn với dòng chữ "iPad 2" và "128GB" trên lưng. Nhưng là dòng chữ "iPad 2" ở mặt sau chỉ làm người ta nghi ngờ rằng nó không phải là một chiếc iPad 2 thật (và thực tế là nó không phải, đó chỉ là do người ta làm giả), dù sao iPad 2 được kỳ vọng là sẽ mỏng hơn, quyến rũ hơn, và có thể lưu trữ nhiều hơn nữa.

Ngoài chip video dual – core, iPad 2 được bật mí rằng sẽ có một bộ vi xử lý ARM Cortex A9. Tin đồn cũng cho rằng iPad sẽ có loa với âm thanh và kích cỡ đều lớn hơn (hãy nhớ, nhà sản xuất vỏ iPad 2 bên trên đã cho biết những đặc điểm của vỏ máy với một lỗ trống lớn hơn thích hợp cho 1 chiếc loa lớn ở góc bên trái).

Theo riêng tôi: iPad mới của Apple sẽ quyến rũ hơn người tiền nhiệm của nó, nhưng tốt hơn hết là không nên tăng giá so với phiên bản iPad cũ. So với chiếc Motorola Xoom có giá 800 USD - vi xử lý dual-core, hai máy ảnh, hiển thị HD (sẽ giảm giá trong thời gian tới), với mức giá khởi điểm 499 của chiếc iPad 2 sẽ không có chút nghi ngờ nào nếu Apple sẽ vẫn không có đối thủ trong cuộc đua sản xuất dòng máy tính bảng.

Thứ Sáu, 25/02/2011 16:15
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp