iPad 2 sẽ cháy hàng vì vụ nổ nhà máy Foxconn

Thế giới công nghệ lại vừa xôn xao lên với những lo lắng về tình trạng thiếu hụt máy tính bảng iPad 2, sau khi một nhà máy Foxconn ở Trung Quốc phát nổ, khiến 3 người thiệt mạng.

>> Trung Quốc nổ lớn tại nhà máy sản xuất iPad.
>> Apple, Foxconn điều tra vụ nổ nhà máy sản xuất iPad.

iPad 2 sẽ cháy hàng vì vụ nổ nhà máy Foxconn

Một nhà phân tích công nghiệp cho biết, vụ nổ khủng khiếp xảy ra hôm thứ 6 (20/5) tại một nhà máy Foxconn ở Thành Đô (Tứ Xuyên) có thể sẽ dẫn tới sự thiếu hụt iPad 2 cung cấp ra thị trường.

Ngoài sản xuất iPad 2, Foxconn cũng sản xuất cả điện thoại iPhone cho Apple và các thiết bị điện tử tiêu dùng cho các hãng khác như Sony và HP.

Tuy nhiên, những tác động thực sự của vụ nổ này đối với việc sản xuất vẫn chưa được Foxconn công bố cụ thể.

Theo tờ AP, một quan chức của công ty này cho biết, đám cháy xảy ra bởi một vụ nổ xuất phát từ một sự cố trong phân xưởng đánh bóng của nhà máy và đã nhanh chóng được khống chế, các hoạt động tại nhà máy sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi vụ nổ này.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích trong ngành công nghiệp tin rằng, vụ cháy này sẽ ảnh hưởng tới quá trình sản xuất của nhà máy.

Nhà phân tích Mike Abramsky của RBC Capital cho rằng, trong trường hợp xấu nhất, việc sản xuất iPad sẽ giảm 2,8 triệu chiếc- giảm 36% trong số ¾ tổng sản lượng công ty này sản xuất (8 triệu chiếc). Trong trường hợp tốt nhất là việc sản xuất chỉ giảm chưa đến 1,3 triệu đơn vị khi Foxconn khắc phục sự cố.

Cũng có thể vụ nổ sẽ tác động trong một thời gian dài. Các quan sát viên của ngành công nghiệp đã ghi nhận các báo cáo về điều kiện làm việc nghèo nàn Foxconn. Năm ngoái, một loạt các vụ tự tử của công nhân đã buộc Foxconn phải cải thiện điều kiện làm việc của nhà máy.

Đây được coi là vụ mới nhất xảy ra đối với Foxconn, sau khi ít nhất 13 nhân viên của họ đã chết trong vụ tự tử năm ngoái.

Như vậy, vụ nổ này xảy ra sau khi Apple tung ra thị trường quốc tế phiên bản iPad 2 cách đây không lâu. Điều này khiến nhu cầu lớn về iPad 2 lại lặp lại. Apple đã đưa ra thời gian vận chuyển cho các đơn đặt hàng iPad 2 trực tuyến là 2 tuần.

Vụ nổ này cũng được coi là một tác động lớn tới iPad 2 của Apple kể từ ảnh hưởng của trận động đất ở Nhật Bản hồi tháng 3. Thảm họa này đã gây thiếu hụt các bộ phận để sản xuất máy tính bảng, ảnh hưởng tới mọi thứ từ màn hình tới bộ nhớ, bộ khuyến đại công suất,…

Thứ Hai, 23/05/2011 08:51
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp