IPad 2: Mua, chờ hay bán?

Quản Trị Mạng - Với sự xuất hiện của Apple iPad 2, đến lúc bạn phải có một quyết định khó khăn. Nếu bạn đã sở hữu phiên bản đầu tiên của iPad, bạn nên nâng cấp ngay bây giờ hoặc chờ cho đến khi những đối thủ cạnh tranh khác ra mắt - hoặc thâm chí chờ đến khi iPad 3 ra mắt? Nếu bạn quyết định mua iPad 2, bạn sẽ làm gì với iPad cũ của bạn? Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad thế hệ đầu tiên, đâu là nơi tốt nhất để tìm thấy một chiếc với giá rẻ?

Mua hay chờ?

Chiếc iPad 2, với hình dáng mảnh mai hơn, 2 máy ảnh, tốc độ xử lý nhanh hơn, chắc chắn hấp dẫn hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, tuy nhiên với những nâng cấp đó sẽ đúng hơn nếu chúng ta dùng cụm từ “tiến hóa” chứ chưa phải là “cách mạng”. Những fan cuồng nhiệt của Apple chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội để sở hữu ngay cho mình một chiếc iPad nhưng sẽ là khôn ngoan hơn nếu tiếp tục đợi? Theo tác giả Jared Newman của PCworld, chiếc Motorola Xoom mới là một trong máy tính bảng sẽ cung cấp băng thông rộng 4G dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, trong khi iPad 2 là bị mắc kẹt ở 3G. Nếu bạn là một người luôn yêu cầu những gì mới nhất và tốt nhất, iPad 2 sẽ không đáp ứng được tiêu chí của bạn.

Và đừng quên những tin đồn liên tcuj trong thời gian gần đây về iPad 3, trong đó phần lớn dự đoán rằng thế hệ “viên thuốc” thứ ba của Apple sẽ có một màn hình hiển thị với độ phân giải cao hơn nhiều so với người anh em của nó. Nhiều thoong tin cho rằng Apple sẽ không chờ đợi một năm để cho ra mắt các iPad 3, thay vào đó sẽ xuất xưởng nó ngay trong mùa thu năm nay. Tại sao phải mua iPad 2 khi iPad 3 đang ở ngay trước mặt chúng ta?

Làm gì với chiếc iPad cũ?

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPad nhưng vẫn muốn có bằng được iPad 2, bạn nên làm gì với chiếc iPad củ của mình? Lex Friedman của Macworld cho bạn một số đề xuất hữu ích như là nhượng lại nó cho một ai đó, bạn bè của bạn, một người bà con nào đó người mà không đam mê những công nghệ mới nhất và tốt nhất như bạn. Ngoài ra, bạn có thể tặng nó cho một tổ chức từ thiện hoặc trường học.

Bạn không có được tấm lòng như vậy? Nếu chiếc iPad 1 của bạn vẫn còn trong tình trạng tốt, vẫn còn vô số những lựa chọn cho bạn. Một trong số các lựa chọn hàng đầu là các tranh web chuyên mua phần cứng như BuyMyTronics.com và Gazelle. Ví dụ như hiện tại, Gazelle sẽ trả cho bạn 300$ cho một chiếc iPad WiFi nguyên bản 16GB với bộ sạc và cáp gốc. Đó là một khoản không nhỏ giúp bạn trang trải chi phí nâng cấp chiếc iPad 2. (Tuy nhiên, đừng cho rằng đánh giá của bạn về tình trạng của các phần cứng giống với đánh giá của các công ty này).

iPad 1: tìm ở đâu?

Sự ra đời của iPad 2 mang đến cho các nhà săn lùng công nghệ cao giá rẻ 1 điều: iPad một sẽ được thanh lý với giá rẻ. Nhưng mua ở đâu? Apple Store đã giảm 100$ cho chiếc iPad phiên bản đầu tiên vận chuyển miễn phí, và bạn sẽ nhận được các tiêu chuẩn bảo hành iPad một năm cộng với 90 ngày hỗ trợ điện thoại miễn phí. Những chiếc iPad được tân trang lại thậm chí con rẻ hơn. dụ: 349$ cho một chiếc iPad kết nối Wi-Fi 16GB, hoặc giảm 50$ so với bảng giá.

Những lựa chọn khác bao gồm những giao dịch trên Amazon với iPad mới, đã qua sử dụng hoặc tân trang lại đều có hay trên các trang bán hàng của eBay. Những người ưa thích Craigslist cũng sẽ tìm thấy nhiều iPads đã qua sử dụng được bán tại cộng đồng địa phương của họ. Nhưng như với tất cả các dịch vụ của Craigslist, người mua hãy cẩn thận. Chú ý: Tránh những người của Craigslist chào bán iPads đã qua sử dụng cùng với dịch vụ mát xa tại nhà. Có cái gì đó bất thường ở đây!

Thứ Hai, 14/03/2011 08:13
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp