iPad 2 có giá trị thật chỉ khoảng 323 USD

Các chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường linh kiện điện tử iSuppli vừa cho biết, sau khi tháo iPad 2 và tính toán giá trị của mọi linh kiện, thì giá trị thật của iPad 2 chỉ khoảng 323 USD.

Theo iSuppli, với phiên bản iPad 2 32GB do nhà mạng Verizon Wireless phân phối, thì giá trị thực của iPad 2 là 323 USD, phiên bản do nhà mạng AT&T phân phối là 326,6 USD. Trong khi đó, ngoài thị trường phiên bản này được bán với giá 729 USD, tức mắc gần gấp đôi.

Thành phần đắt nhất của iPad 2 chính là màn hình cảm ứng 9,7 inch do LG sản xuất với chi phí là 127 USD.

Bộ nhớ NAND Flash của Toshiba đã được tìm thấy trong iPad 2, trong khi trước đó Samsung là nhà cung ứng Flash cho iPad thế hệ đầu tiên. Chi phí của bộ nhớ được ước tính khoảng 65,70 USD, bao gồm một chip bộ nhớ MCP.


Các thành phần linh kiện bên trong của chiếc iPad 2.
(Ảnh: iSuppli)

Tiếp theo là bộ vi xử lý A5 chạy 2 nhân có tốc độ 1GHz, do Samsung sản xuất có giá 14 USD.

iPad 2 vẫn sử dụng một số thành phần giống như phiên bản iPad đầu tiên, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth, FM, bộ điều khiển màn hình cảm ứng và bộ điều khiển cảm ứng đa điểm điện dung.

Hai camera được trang bị cho iPad 2 do hãng Aptina sản xuất. Riêng bộ vỏ cho phần lớn các sản phẩm của Apple được một số các đối tác cung ứng.

Tuy nhiên, giá trị các thành phần linh kiện trên vẫn chưa tính các chi phí phát sinh như: đóng gói, phân phối, vận chuyển, bảo hành và quảng bá hình ảnh sản phẩm.

Thứ Hai, 14/03/2011 17:03
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp