iOS vượt qua Android về lượng truy cập web di động

Cho tuần thứ ba của tháng bảy, hệ điều hành iOS của Apple đang nắm lấy 63% lưu lượng truy cập trên 70 trang web có cấu hình điện thoại di động, trong khi hệ điều hành Android của Google mang 28%.

iOS vượt qua Android về lượng truy cập web di động

Theo nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray, mặc dù Android vẫn đang nắm giữ thị phần chi phối tại Mỹ, nhưng iOS của Apple lại đang đứng đầu ở việc tạo nhiều nhất lưu lượng truy cập web di động.

Qua theo dõi dữ liệu trên 70 trang web có cấu hình điện thoại di động khác nhau, nhóm nghiên cứu do Munster đứng đầu phát hiện ra rằng mảng lưu lượng truy cập web di động của iOS đã tăng 2,6% trong bốn tuần qua, giúp cho nó chiếm được 63% thị phần. Cùng thời điểm đó, mảng truy cập web di động của Android đã tăng 0,2% để giúp nó chiếm 28% thị phần.

Trong một lưu ý giới đầu tư được phát hành hôm thứ Hai (22/7), nhà phân tích Munster nêu ba lý do tại sao Apple dẫn đầu trong lưu lượng truy cập web di động.

Chỉ đến 80% thị phần iOS trong doanh số bán điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của nhà mạng AT&T và 50% trong quý thứ hai của nhà mạng Verizon, Munster cho biết ông tin rằng iOS là nền tảng điện thoại thông minh phổ biến nhất ở Mỹ

Nhà phân tích này cũng cho rằng người dùng iOS thích hoạt động nhiều hơn với điện thoại của họ hơn là người dùng Android.

Cuối cùng, thị phần iOS được thúc đẩy nhờ máy tính bảng, có khả năng sử dụng nhiều lưu lượng truy cập web hơn so với điện thoại thông minh, Munster cho biết. Và iPad của Apple vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng.

Thứ Ba, 23/07/2013 10:29
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp