iOS 8.1 với Apple Pay có thể phát hành ngày 20/10

Bản cập nhật iOS sắp được Apple tung ra sẽ mang tính năng thanh toán trực tuyến cho bộ đôi iPhone 6 và được coi là bước hoàn thiện khi giới thiệu iPad Air 2 tích hợp cảm biến vân tay.

Theo PCMag, Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm lớn cho nền tảng trên iPhone, iPad cuối tháng 10. Trong iOS 8.1, ngoài tối ưu hóa các ứng dụng, công ty Cupertino còn tích hợp dịch vụ thanh toán Apple Pay.

iOS 8.1 với Apple Pay có thể phát hành ngày 20/10
Apple Pay sẽ hỗ trợ các thiết bị có NFC hiện tại là iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Apple Pay được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone mới ngày 9/9. Tuy vậy iPhone 6 và iPhone 6 Plus chạy bản iOS 8.0 chưa tích hợp công cụ này. Trên bản thử nghiệm iOS 8.1 Beta 1, các lập trình viên phát hiện thấy danh mục mới cho phép người dùng lưu trữ thông tin thẻ tín dụng, phương thức thanh toán cùng nhiều tính năng khác của Apple Pay. Hình ảnh cũng cho biết chính sách bảo mật của Apple mà người dùng sẽ phải chấp nhận khi sử dụng dịch vụ này.

iOS 8.1 Beta 1 cũng tiết lộ rằng iPad mới sẽ tích hợp cảm biến vân tay TouchID. Nhiều khả năng iPad Air 2 còn được trang bị NFC để hỗ trợ thanh toán trực tuyến Apple Pay như hai mẫu iPhone 6.

iOS 8.1 với Apple Pay có thể phát hành ngày 20/10
Apple Pay xuất hiện trên bản thử nghiệm iOS 8.1 dành cho lập trình viên.

Các đối tác của Apple Pay bao gồm McDonald's, Whole Foods, Panera, công viên giải trí Disney và nhiều đơn vị khác. Apple cũng liên kết với những dịch vụ nền web như Groupon, Uber hayt MLB để người dùng có thể thanh toán bất cứ lúc nào tại 220.000 điểm chấp nhận Apple Pay.

Về phía các công ty tài chính, Apple Pay được sự hậu thuẫn của American Express, Visa, MasterCard cùng 6 ngân hàng lớn. Global Payment, một trong những nhà cung cấp giải pháp thanh toán lớn nhất thế giới cũng đồng ý hỗ trợ Apple Pay.

Apple luôn ý thức được vấn đề bảo mật khi tham gia vào lĩnh vực thanh toán trực tuyến. Công ty Cupertino hứa hẹn tất cả các thông tin giao dịch sẽ được mã hóa và thay vì lưu trữ số thẻ tín dụng, Apple tạo ra một số tài khoản dành riêng cho thiết bị mỗi khi giao dịch. Trong trường hợp điện thoại bị mất, người dùng có thể kích hoạt tính năng Find My iPhone để ngừng mọi thanh toán.

Thứ Sáu, 03/10/2014 15:02
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp